| Hotline: 0983.970.780

Ngày thứ hai kỳ thi đánh giá năng lực diễn ra suôn sẻ

Thứ Sáu 06/05/2016 , 13:17 (GMT+7)

Sáng 6/5, đợt 1 của kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) bước vào ngày thi thứ hai. Đa phần thí sinh đều đánh giá đề thi rất chắc.

Sáng 6/5, Kỳ thi ĐGNL đợt 1 năm 2016 của ĐHQGHN tiếp tục được tổ chức cho các thí sinh đăng ký thi tại Hà Nội ca thi ĐGNL ngoại ngữ, còn đối với các điểm thi tại địa phương thì thi ĐGNL.

Bài thi ĐGNL ngoại ngữ được tổ chức toàn bộ trên máy tính đối với các môn tiếng Anh (D1), tiếng Nga (D2), tiếng Pháp (D3), tiếng Trung Quốc (D4), tiếng Đức (D5) và tiếng Nhật (D6) với tổng 80 câu hỏi trắc nghiệm và với thời gian làm bài là 90 phút.

Đợt nắng nóng đang đến và kéo dài, các em thí sinh trong phòng thi đầy căng thẳng, các phụ huynh chờ bên ngoài thấp thỏm vì lo lắng. Các thí sinh đều hoàn thiện bài thi của mình và ra khỏi phòng thi khi hết giờ, rất ít trường hợp ra sớm

Thí sinh Hà Duy Thái (THPT Chuyên Bắc Giang - Bắc Giang) thi ĐGNL ngoại ngữ tiếng Trung cho biết: “Em cảm thấy khá thoải mái với kỳ thi lần này. Về đề thi năm nay không hề dễ, có phần khó hơn đề năm ngoái em đã làm qua nhưng có thể đánh giá là vừa sức với học sinh. Mặc dù kết quả của em không được tốt như mong đợi, nhưng em sẽ cố gắng cho buổi thi tiếp Chủ nhật tới”.

11-55-37_dgnl-2
Thí sinh Hà Duy Thái chia sẻ về đề thi

Còn thí sinh Nguyễn Minh Thảo (THPT Chu Văn An - Hà Nội) thi ĐGNL ngoại ngữ về tiếng Anh chia sẻ: “Em nghĩ đề thi hôm nay tương đối chắc, có khả năng phân loại được học sinh. Có những câu hỏi giúp đánh giá được cả về ngữ pháp cũng như khả năng đọc hiểu phải tốt. Về bài thi của em, thì kết quả ở mức 60-70 điểm”.

11-55-37_dgnl-3
SVTN giúp đỡ học sinh, phụ huynh đi thi

Ngoài ra, góp phần tạo nên những buổi thi thành công còn có sự hỗ trợ vô cùng tận tình của đông đảo các sinh viên tình nguyện ĐHQGHN.

Các bạn sinh viên hướng dẫn, chỉ dẫn chỗ nghỉ ngơi thoáng mát và phát miễn phí đến hơn 70.000 chai nước trong suốt các ngày thi tại nhiều điểm thi cho thí sinh cũng như người nhà thí sinh tại các điểm thi khiến cho bầu không khi của kỳ thi trở nên bớt căng thẳng hơn.

Chiều nay (6/5), các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi ĐGNL ngoại ngữ tại ĐHQGHN và ĐGNL tại 8 điểm thi còn lại.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.