| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An: Cúm gia cầm tại Quỳnh Lưu

Thứ Hai 07/11/2011 , 09:38 (GMT+7)

Theo kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thú y Vùng 3 thì đàn gia cầm có hiện tượng bỏ ăn, nằm ủ rũ sau đó chết hàng loạt tại xã Quỳnh Xuân, huyện Quỳnh Lưu đã mắc cúm H5N1.   

Gia đình ông Lê Văn Thanh ở xóm 2, xã Quỳnh Xuân nuôi 600 con vịt đẻ. Sáng 21/10, đàn vịt của ông có biểu hiện chán ăn, nằm ủ rũ không đi lại. Năm ngày sau, đàn vịt chết hàng loạt. Nhận được tin, UBND xã Quỳnh Xuân đã cùng với Trạm Thú y huyện Quỳnh Lưu xuống kiểm tra và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy đàn vịt của gia đình ông Thanh dương tính với cúm gia cầm H5N1. Hiện số vịt mắc bệnh đã bị tiêu hủy.

Là một xã thuần nông với 2 mũi chủ công là trồng trọt và chăn nuôi nên Quỳnh Xuân luôn có tổng đàn gia súc, gia cầm khá lớn. Năm 2011, xã Quỳnh Xuân có 11.000 con gà và 4.000 con vịt. Thế nhưng đợt tiêm phòng vừa qua xã Quỳnh Xuân chỉ được cấp 1.000 liều vacxin cúm gia cầm H5N1. Do đó toàn xã hiện còn gần 16.000 con gà, vịt chưa được tiêm phòng. Trước tình hình dịch cúm H5N1 bùng phát và đang diễn biến phức tạp, UBND xã Quỳnh Xuân đã phối hợp với Trạm Thú y huyện, chỉ đạo các xóm theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch trên đàn gia cầm.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.