| Hotline: 0983.970.780

Nghề làm tôm khô đón Tết bán 1 triệu đồng/kg

Thứ Hai 14/10/2024 , 17:42 (GMT+7)

Cà Mau Cứ gần đến Tết người dân huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau lại gấp rút chuẩn bị mặt hàng tôm khô để cung cấp cho thị trường.

Chị Lý Ngọc Thùy đang phơi tôm. Ảnh: Cẩm Tiên.

Chị Lý Ngọc Thùy đang phơi tôm. Ảnh: Cẩm Tiên.

Chị Lý Ngọc Thùy (ấp Má Tám, xã Việt Thắng, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) là dân trong nghề nuôi tôm chia sẻ: Công việc nuôi tôm, cua có khi trúng khi thất nên chuyển sang nghề làm tôm khô tại nhà.

Với kinh nghiệm gần 10 năm làm nghề tôm khô chị Thùy cho biết: Giá tôm khô vào dịp lễ, Tết trên dưới 1 triệu đồng/kg. Trong khi đó giá tôm khô ngày thường dao động khoảng 600 nghìn/kg. Do nhu cầu ăn uống, biếu tặng tôm khô dịp Tết tăng nên nhiều khi cháy hàng. Nhờ làm tôm khô tại nhà mỗi ngày chị Thùy có thu vài trăm đến và triệu đồng.

Chia sẻ bí quyết thành công với nghề làm tôm khô tại nhà, chị Thùy cho biết: Đã học hỏi và rút ra nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước. Nghề làm tôm khô thoạt nhìn có vẻ dễ nhưng lại rất khó. Các bước làm ra món tôm khô cực kỳ công phu.

Chuẩn bị mùa làm tôm khô bán Tết. Ảnh: Cẩm Tiên.

Chuẩn bị mùa làm tôm khô bán Tết. Ảnh: Cẩm Tiên.

Để có một mẻ tôm khô ngon thì phải trải qua 3 bước, đó là: Luộc, phơi và tách vỏ tôm. Tôm luộc ướp với tỉ lệ muối và bột ngọt vừa phải. Phơi tôm phải canh thời tiết, vì tôm bị dính nước mưa sẽ ẩm mốc chất lượng giảm.

Tôm khô có thể làm từ nhiều chủng loại, sản phẩm tôm khô đa dạng từ tôm đất, tôm bạc, tôm sú, tôm thẻ, nhưng chị Thùy chỉ sử dụng tôm đất vì nó có vị ngọt thanh tự nhiên.

Để có được thành công đáng ghi nhận như ngày nay, lúc khởi nghiệp chị rất trăn trở về tài chính. Nhưng bằng sự quyết tâm chị đã tìm ra phương án tốt nhất khi đầu tư vốn ban đầu chỉ hết khoảng gần 10 triệu đồng. Nhờ làm tôm khô tại nhà mà hiện nay chị Thùy đã có nguồn thu nhập ổn định.

Xem thêm
Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Những câu nói của CEO Mai Kiều Liên làm nên 'chất' Vinamilk

Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô 'Vinamilk', khi mà nhiều triết lý của 'nữ tướng' này đã trở thành 'chất' của Vinamilk.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Thu ngân sách Nhà nước gần 1,45 triệu tỷ đồng, tăng 17,9%

Sau 9 tháng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán năm và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái...

Bình luận mới nhất