| Hotline: 0983.970.780

Ngộ độc do ăn côn trùng, 1 người tử vong, 2 người cấp cứu

Thứ Ba 19/04/2022 , 21:40 (GMT+7)

Sau khi ăn côn trùng bị ngộ độc, cả 3 trường hợp đã không đến bệnh viện cấp kịp thời dẫn đến 1 người tử vong.

Ngày 19/4, ông Võ Nguyên Nam, Chủ tịch UBND huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại làng Kliêt-H’ôn (xã Đăk Song) khiến 1 người tử vong, 2 người cấp cứu tại bệnh viện.

Ông Gré bị tử vong do ăn côn trùng.

Ông Gré bị tử vong do ăn côn trùng.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 18/4, Ông Gré (SN: 1963, trú tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) bắt nhiều con côn trùng màu đen (không biết tên) mang về chiên. Sau đó, ông Gré rủ thêm ông Mai Văn Mói (SN: 1983)  và bà Phạm Thị Dép (SN: 1976, cùng trú tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) đến cùng ăn.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày cả 3 người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu và đi ngoài nhiều lần. Được biết, khi có các triệu chứng trên, cả 3 người không đến bệnh viện để điều trị.

Đến khoảng 3 giờ ngày 19/4, ông Gré kiệt sức và tử vong, 2 trường hợp còn lại được đi lên Trung tâm  tế huyện Kông Chro, nhập viện điều trị lúc 5 giờ 50 phút ngày 19/4. Hiện tại sức khỏe 2 người nhập viện đã ổn định và cho về nhà.

Theo Trung tâm Y tế huyện Kông Chro, 3 trường hợp trên do bị ngộ độc thực phẩm do ăn phải côn trùng. Hiện Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành lưu giữ con côn trùng để gửi Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai để kiểm nghiệm.

Chủ tịch UBND huyện Kông Chro Võ Nguyên Nam cho biết, sau vụ việc xảy xảy ra chính quyền, nhà hảo tâm đã hỗ trợ để đưa nạn nhân về quê.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.