| Hotline: 0983.970.780

Ngoại trưởng Croatia bị chỉ trích sau khi gây ngỡ ngàng vì hôn người đồng cấp Đức

Chủ Nhật 05/11/2023 , 10:07 (GMT+7)

Ông Grlic-Radman hứng chịu vô số chỉ trích sau khi cố gắng hôn người đồng cấp Đức khi các ngoại trưởng EU chụp ảnh tập thể tại một phiên họp ở Berlin hôm 2/11.

Ngoại trưởng Croatia Gordan Grlic Radman hôn người đồng cấp Đức Annalena Baerbock khi các nhà ngoại giao EU chụp ảnh tập thể ở Berlin, Đức, hôm 2/11. Ảnh: AFP.

Ngoại trưởng Croatia Gordan Grlic Radman hôn người đồng cấp Đức Annalena Baerbock khi các nhà ngoại giao EU chụp ảnh tập thể ở Berlin, Đức, hôm 2/11. Ảnh: AFP.

Ngoại trưởng Croatia Gordan Grlic-Radman đã phải hứng chịu vô số chỉ trích sau khi một video, quay trước khi các bộ trưởng Liên minh châu Âu (EU) chụp ảnh tập thể tại một phiên họp ở Berlin, Đức, hôm 2/11, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Các máy quay đã ghi lại cảnh ông Grlic-Radman, 65 tuổi, nắm lấy tay Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock, 42 tuổi, và sau đó dường như cố gắng hôn bà, song ngoại trưởng Đức đã quay đi và tránh chạm môi.

Tờ Bild của Đức cho biết rằng tình huống xấu hổ xảy này ra vì ông Grlic-Radman đã đến muộn để chụp ảnh, sau khi tất cả các bộ trưởng khác đã chào hỏi nhau xong. Các thành viên trong nhóm của bà Baerbock nói với tờ báo rằng những gì đã xảy ra chỉ là "một nỗ lực vụng về để chào hỏi nhau một cách nhanh chóng".

Vụ việc này đã gây ra làn sóng phẫn nộ ở Croatia. Tờ Jutarnji List, một trong những tờ báo hàng đầu Croatia, đưa tin về vụ việc với tiêu đề "Xấu hổ" và nhấn mạnh rằng Grlic-Radman nên xin lỗi nhà ngoại giao Đức.

Nhà hoạt động vì quyền phụ nữ Croatia Rada Boric nói với tờ báo rằng hành vi của Grlic-Radman là "rất phản cảm" và bà Baerbock rõ ràng đã "bất ngờ trước hành động thân mật như vậy".

"Cưỡng hôn phụ nữ cũng được cho là một hành động xâm hại, phải không?", cựu Thủ tướng Croatia Jadranka Kosor viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Ivana Kekin, thành viên của ủy ban bình đẳng giới tại Quốc hội Croatia, cho rằng Ngoại trưởng Grlic-Radman đã "một lần nữa cho thấy rằng ông thiếu kỹ năng đối ngoại và thiếu hiểu biết về nghi thức ngoại giao cơ bản".

Video Ngoại trưởng Grlic-Radman hôn người đồng cấp Đức khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Video: X.

Đáp lại phản ứng dữ dội, ông Grlic-Radman cho biết: "Nếu bất cứ ai cảm thấy điều này tồi tệ, thì tôi xin lỗi". Tuy nhiên, ông khẳng định rằng nụ hôn không phải là vấn đề lớn và giải thích rằng "chúng tôi luôn chào nhau theo cách nồng ấm như vậy. Đó là một cách chào hỏi nồng ấm giữa những người đồng nghiệp".

Tuần trước, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế FIFA đã đình chỉ cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales trong 3 năm vì hôn một cầu thủ nữ khi ăn mừng chức vô địch của đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha tại World Cup hồi tháng 8/2023. Rubiales, người đã phải đối mặt với một cuộc điều tra tấn công tình dục và phải từ chức sau vụ việc, vẫn khẳng định rằng nụ hôn "có sự đồng thuận từ 2 phía".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.