| Hotline: 0983.970.780

Sân bay Hamburg đóng cửa vì vụ bắt cóc con tin ở đường băng

Chủ Nhật 05/11/2023 , 08:47 (GMT+7)

Sân bay Hamburg (Đức) đã phải đóng cửa và hủy toàn bộ chuyến bay sau khi một người đàn ông có vũ trang cùng con tin 4 tuối lái xe vào khu vực đường băng.

Lực lượng cảnh sát và cấp cứu có mặt tại hiện trường vụ lái xe vào đường băng sân bay Hamburg tối 4/11. Ảnh: AP.

Lực lượng cảnh sát và cấp cứu có mặt tại hiện trường vụ lái xe vào đường băng sân bay Hamburg tối 4/11. Ảnh: AP.

Phát ngôn viên cảnh sát liên bang Thomas Gerbert cho biết người đàn ông có vũ trang đã lái xe xông qua cổng sân bay vào khoảng 8h tối ngày 4/11 (giờ địa phương) và tiến vào khu vực đường băng, nơi có một chiếc máy bay đang dừng để nhân viên bốc dỡ hành lý và tiếp nhiên liệu.

Cảnh sát cho biết sau khi bắn 2 phát súng chỉ thiên, người đàn ông này đã ném 2 chai bom xăng ra khỏi xe.

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết trong xe có một trẻ 4 tuổi, được cho là con ruột của kẻ tấn công sân bay. Cảnh sát cũng cho biết vợ của kẻ tấn công sân bay trước đó đã báo cảnh sát về một vụ bắt cóc trẻ em. Vụ việc được cho là do mâu thuẫn về quyền giám hộ.

"Hiện tại, cảnh sát đang thực hiện một chiến dịch lớn tại khu vực đường băng ở sân bay Hamburg. Chúng tôi đang có mặt tại hiện trường với một đội ngũ lớn các đơn vị ứng phó khẩn cấp", cảnh sát Hamburg viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Cảnh sát cho biết vụ việc hiện chưa có thương vong, song sân bay thông báo đã đóng cửa để đảm bảo an toàn cho hoạt động cất cánh và tiếp đất của các chuyến bay. Một phát ngôn viên của sân bay cho biết 27 chuyến bay đã bị ảnh hưởng. 

Một nữ phát ngôn viên của cảnh sát nói với truyền thông Đức rằng đang liên lạc suôn sẻ với đối tượng và người này nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây không phải lần đầu tiên sân bay Hamburg phải bất ngờ dừng hoạt động. Hồi đầu tháng 10/2023, sân bay này từng thông báo đóng cửa sau khi nhận được tin có bom trên chuyến bay từ Tehran đến đây. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra hành khách và hành lý của họ, các nhà chức trách không phát hiện quả bom nào và cho phép sân bay mở cửa trở lại vào buổi chiều.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.