| Hotline: 0983.970.780

Ngư dân Sầm Sơn phấn khởi ra khơi sau nhiều ngày 'gác thuyền' đi khiếu nại

Thứ Ba 08/03/2016 , 15:15 (GMT+7)

Ngày ra khơi đầu tiên sau nhiều hôm đi khiếu nại, niềm vui đã hiện trở lại trên những khuôn mặt đầy sương gió của những ngư dân Sầm Sơn (Thanh Hóa) khi thuyền về đầy ắp cá tôm./ Thanh Hóa dừng thu hồi bến thuyền ở Sầm Sơn

Có mặt tại bãi biển Sầm Sơn sáng ngày 8/3, khác với 10 ngày liên tục trước đó, cảnh nhộn nhịp tàu thuyền hối hả ra vào, người người gỡ cá, những tiếng hô vui vì trúng đậm cá đục như cho thấy cuộc sống ngư dân nơi đây đã trở lại.

Ngư dân Trần Văn Thu, 61 tuổi (trú tại phường Trường Sơn, TX Sầm Sơn) vui mừng cho biết, sau nhiều ngày gác lái không ra khơi, nay chúng tôi mới tiếp tục đi biển. May mắn cũng được gần 20kg cá đục bán được hơn 800.000đ. Sau khi chúng tôi kiến nghị về bãi neo đậu tàu thuyền thì Bí thư Tỉnh ủy khẳng định rằng, ngư dân vẫn tiếp tục neo đậu, đi biển tại bến bãi cũ như bình thường khiến chúng tôi yên tâm để từ nay tiếp tục đi biển mưu sinh.

May mắn hơn bác Thu, ngư dân Cao Văn Hưng trúng đậm cá đục. Theo anh buổi đi biển hôm nay được khoảng hơn 1 tạ cá đục. Với gián bán 60.000đ/kg anh cũng đã thu được hơn chục triệu đồng.

Vừa gỡ cá vừa mừng vui anh Hưng chia sẻ: Hôm nay may mắn đánh trúng mánh được nhiều cá đục. Những ngày qua vì lo lắng không còn được đi biển ở bến cũ nên việc đi biển ngưng mấy hôm. Đến hôm nay xuống nghề được nhiều cá tôi thấy rất vui. Như gia đình tôi đã bao đời nay sống bằng nghề biển, bám biển sinh sống, nếu phải chuyển đổi nghề khác thì không biết làm gì.

Nghề đi biển của ngư dân Sầm Sơn bắt đầu từ 3h sáng mỗi ngày, các ngư dân thức dậy chuẩn bị ngư lưới cụ và bắt đầu ngày đánh bắt mới. Đi biển là nghề chính của mỗi gia đình ngư dân. Hôm thuận buồm xuôi gió thì được cả tiền triệu, cứ thế, nghề biển nơi đây đã thành nghề truyền thống phần nào tạo nên hình ảnh, con người Sầm Sơn.

Sự việc 10 ngày vừa qua hàng trăm ngư dân Sầm Sơn kiến nghị lên UBND tỉnh về việc phải di dời bến neo đậu đi nơi xa hơn cuối cùng cũng được giải quyết vào sáng ngày 7/3.

Hình ảnh niềm vui của ngư dân Sầm Sơn phấn khởi sau nhiều ngày 'gác thuyền' đi khiếu nại:

 

                                                                                                     

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.