| Hotline: 0983.970.780

Người chăn nuôi gia cầm tranh tài

Thứ Sáu 08/08/2014 , 08:53 (GMT+7)

Sáng qua (7/8), tại Hải Phòng, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở NN-PTNT Hải Phòng tổ chức Hội thi “Người chăn nuôi gia cầm giỏi vùng ĐBSH năm 2014”. 

Các đội đại diện cho nông dân 9 tỉnh, thành ĐBSH gồm Bắc Ninh, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Nội, Hà Nam, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định cùng tranh tài thông qua 3 phần thi: "Chào hỏi”, “Kiến thức kỹ thuật với chủ đề chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học" và “Trắc nghiệm đồng đội”.

Không chỉ thể hiện được kiến thức chuyên môn về kỹ thuật chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học, các đội thi còn thể hiện tài năng văn nghệ đặc sắc thông qua nhiều tác phẩm tự biên, tự diễn đầy tính sáng tạo và gắn bó với đời sống nông nghiệp, nông thôn.

Đội Hải Phòng đã xuất sắc giành giải Nhất. Hai giải Nhì thuộc về đội Hà Nội và Hà Nam. Ba giải Ba dành cho các đội Bắc Ninh, Ninh Bình và Thái Bình. Giải khuyến khích thuộc về các đội còn lại.

Ông Phan Huy Thông, GĐ Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhận xét: “Hội thi là một trong những hoạt động tôn vinh những người chăn nuôi gia cầm giỏi các tỉnh thuộc vùng ĐBSH. Những tiểu phẩm hài đặc sắc như: “Vua gà đất cảng”, “Chuyện từ con gà chết”, “Ông gà bà vịt”, “ Lệnh ông công bà”… không chỉ có giá trị hài hước mà còn có giá trị giáo dục, tuyền tuyền và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế ở nông thôn”.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.