| Hotline: 0983.970.780

Người dân Anh 'thắt lưng buộc bụng' trước lễ Giáng sinh

Thứ Tư 13/12/2023 , 15:54 (GMT+7)

Theo tờ The Guardian, các hộ gia đình ở Anh sẽ phải thắt lưng buộc bụng trong Giáng sinh năm nay do cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng tồi tệ.

Một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Chester, Anh. Ảnh: TheTimes.

Một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Chester, Anh. Ảnh: TheTimes.

Dữ liệu National Debtline cho thấy khoảng 6,5 triệu người sẽ phải vật lộn để có thể sưởi ấm căn nhà của họ trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, trong khi 2,7 triệu người sẽ phải đắn đo cân nhắc mua thực phẩm hay mua quà tặng.

Theo báo cáo, hơn 14 triệu người tiêu dùng ở Anh đang có kế hoạch hạn chế số lượng quà họ định mua trong năm nay, trong khi 6 triệu người cho biết họ chỉ có đủ khả năng mua quà cho trẻ em.

"Giáng sinh này, chúng ta có thể thấy tác động rõ ràng của cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt khi hàng triệu người phải vật lộn để sưởi ấm căn nhà và đau đầu về vấn đề tiền bạc", David Cheadle, quyền giám đốc Money Advice Trust, công ty điều hành National Debtline, cho biết.

Nghiên cứu cho thấy hơn 24 triệu người trưởng thành ở Anh có kế hoạch vay tín dụng để mua quà Giáng sinh năm nay. Trong số đó, 12 triệu người có ý định thanh toán bằng thẻ tín dụng, trong khi 4,7 triệu người sẽ sử dụng các khoản vay trả góp.

"Chúng tôi quan ngại về những tác động lâu dài mà các khoản nợ ngày càng tăng sẽ gây ra đối với tài chính của các hộ gia đình trong năm 2024 và hơn thế nữa. Chúng tôi đang nỗ lực thúc ép chính phủ đưa ra chương trình 'hỗ trợ trả nợ' cho các khoản nợ hóa đơn tiền điện và nhiên liệu, đồng thời mở rộng quỹ hỗ trợ hộ gia đình", ông Cheadle nói. 

Nợ hộ gia đình ở Anh dự kiến sẽ tăng từ mức hiện tại là 73 tỷ bảng Anh (92 tỷ USD) lên 151 tỷ bảng Anh (190 tỷ USD) vào năm 2026. Theo Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách (OBR), mức sống của các hộ gia đình Anh đang chứng kiến bước giảm lớn nhất kể từ khi nước này bắt đầu thống kê từ những năm 1950. Thu nhập bình quân đầu người thực tế ở Anh ước tính thấp hơn 3,5% so với mức trước đại dịch Covid-19.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.