| Hotline: 0983.970.780

Người đàn ông Hải Dương vượt sông trốn chốt kiểm dịch Covid-19 vào Hải Phòng

Thứ Hai 01/03/2021 , 22:59 (GMT+7)

Chiều 3/1, lãnh đạo UBND xã Đại Bản, huyện An Dương xác nhận, lực lượng chức năng vừa phát hiện 1 người bơi qua sông để trốn chốt kiểm dịch Covid-19 sang Hải Phòng.

Trương Văn Luận tại trạm y tế xã Đại Bản. Ảnh: Phạm Duy Thành.

Trương Văn Luận tại trạm y tế xã Đại Bản. Ảnh: Phạm Duy Thành.

Thông tin cho biết, vào lúc 12h30’ ngày 28/2, qua tuần tra, công an xã Đại Bản, huyện An Dương phối hợp với tổ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thôn Văn Tiến phát hiện 1 người đàn ông bám phao xốp bơi qua sông Lạch Tray để xâm nhập vào địa bàn xã.

Khi người này bơi qua sông, tổ công tác đã đưa người này về trạm y tế xã yêu cầu khai báo y tế, tại đây người đàn ông khai nhận tên là Trương Văn Luận, sinh năm 1978, có hộ khẩu thường trú tại phường Minh Hòa, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Thời điểm lực lượng chức năng phát hiện sự việc. Ảnh: CTV.

Thời điểm lực lượng chức năng phát hiện sự việc. Ảnh: CTV.

Đây là 1 trong những địa phương đang có dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương, ngày 3/1, tại địa phương này vẫn phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới, đó là em trai của BN 2448. Do đó, sau khi xác minh thông tin, kiểm tra y tế, công an xã Đại Bản lập biên bản, đưa Luận ra khỏi địa phận giáp ranh, trả về tỉnh Hải Dương.

Được biết, thời gian qua, dù Hải Phòng đã thiết lập nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19 từ quốc lộ cho đến đường mòn, lối tắt để kiểm soát người và phương tiện qua lại từ vùng có dịch, tuy nhiên tại nhiều địa phương, vẫn có tình trạng người từ Hải Dương về không khai báo y tế, có trường hợp sau đó phát hiện nhiễm Covid-19.

Riêng huyện An Dương, tính từ 22/2 đến nay đã xác định được hơn 20 trường hợp, trong đó có người người trốn về từ chính những điểm đang có dịch Covid-19 ở Hải Dương như nam nhân viên cây xăng Kim Liên (cây xăng đang có người nhiễm Covid-19), xã Kim Liên, huyện Kim Thành về nhà ăn cơm.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.