| Hotline: 0983.970.780

Thứ Sáu 14/02/2020 , 09:25 (GMT+7)
Lê Thiếu Nhơn

Lê Thiếu Nhơn

Nhà thơ 09:25 - 14/02/2020

Người nổi tiếng bao giờ bớt đùa cợt?

Sau khi xử phạt 3 nghệ sĩ nổi tiếng, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM tiếp tục triệu tập doanh nhân Lương Hoàng Anh vì hành vi đưa tin giả trên mạng!

Ba nghệ sĩ vừa bị phạt hành chính 10 triệu đồng/người vì đưa tin giả về virus Corona!

Ba nghệ sĩ vừa bị phạt hành chính 10 triệu đồng/người vì đưa tin giả về virus Corona!

Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Ngô Thanh Vân và diễn viên Cát Phượng.

Căn cứ theo Nghị định 174 về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, mỗi nhân vật show biz bị phạt 10 triệu đồng.

Đây là mức phạt thấp nhất, vì Sở Thông tin Truyền thông ghi nhận cả ba đều có thiện chí thừa nhận sai lầm, tích cực hợp tác với cơ quan chức năng và hứa hẹn sẽ sửa đổi.

Trước đó, khi virus Corona vừa xuất hiện, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Ngô Thanh Vân và diễn viên Cát Phượng đã nhanh tay đưa thông tin thiếu kiểm chứng lên trang Facebook cá nhân, và gây hoang mang cho cộng đồng. Dù họ đã tháo gỡ, nhưng sai phạm vẫn bị ghi nhận và truy xét.

Ngày 14/2, Sở Thông tin Truyền thông TPHCM tiếp tục xử lý hành vi tương tự của người nổi tiếng trên mạng xã hội, đó là triệu tập doanh nhân Lương Hoàng Anh. Không đưa tin về Covid-19, nhưng doanh nhân Lương Hoàng Anh lại đưa tin thất thiệt về tỏi Lý Sơn.

Cụ thể, doanh nhân Lương Hoàng Anh viết: “Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49 kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Tôi không dùng tỏi đảo lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này...".

Mục đích của doanh nhân Lương Hoàng Anh là khẳng định chất lượng tỏi mà mình đang sở hữu, để rao bán giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, điều ấy đã tạo nên làn sóng bức xúc cho người dân Lý Sơn nói riếng và người dân Quảng Ngãi nói chung.

Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ngãi từng gửi thư điện tử để mời doanh nhân Lương Hoàng Anh làm việc về những thông tin “vô căn cứ”, nhưng không liên lạc được.

Vì vậy, Công an tỉnh Quảng Ngãi có văn bản đề nghị Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Bộ Công an phối hợp truy tìm. Kết quả xác định doanh nhân Lương Hoàng Anh đang cư trú tại TPHCM, nên Sở Thông tin Truyền thông TPHCM nhận trách nhiệm làm rõ vấn đề liên quan.

Doanh nhân Lương Hoàng Anh không phải người của show biz, nhưng được công chúng biết đến khi tự nhận là người tình cuối cùng của Trịnh Công Sơn, ngay tại đám tang nhạc sĩ huyền thoại này. Doanh nhân Lương Hoàng Anh cũng là vợ cũ của diễn viên Huy Khánh, và từng phát hành cuốn tự truyện có tên “Nàng”.

Nếu không có biện pháp chế tài mạnh mẽ, thì không biết bao giờ mới giảm bớt được nhu cầu thích đùa cợt của những người nổi tiếng trên mạng!   

Bình luận mới nhất