| Hotline: 0983.970.780

Người Trung Quốc sục sôi trước trận gặp Việt Nam

Thứ Hai 04/10/2021 , 09:21 (GMT+7)

Dư luận Trung Quốc rất quan tâm trận đấu ngày 7/10, thậm chí đặt mục tiêu buộc phải thắng cho thầy trò Li Tie để nuôi hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup.

U22 Trung Quốc từng thua U22 Việt Nam 0-2 hồi năm 2019.

U22 Trung Quốc từng thua U22 Việt Nam 0-2 hồi năm 2019.

Không chỉ dư luận Việt Nam mà cả Trung Quốc cũng rất quan tâm đến trận so tài ngày 7/10 tới, tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Không khí nóng bỏng càng được đẩy lên cao trào, sau khi thầy trò Park Hang-seo đặt chân đến Tây Á vào hôm 1/10.

Nhiều tờ báo, trang tin Trung Quốc cập nhật thông tin, diễn biến về lực lượng hàng ngày của hai đội. Chẳng hạn, trang 163.com có một bài viết khá dài về thủ môn Trần Nguyên Mạnh, người vừa được triệu tập để thế chỗ Đặng Văn Lâm. Họ còn viết tường tận, rằng thủ thành quê Nghệ An từng là số một ở đội tuyển cách đây 5 năm. Tuy nhiên, sau sai lầm ở bán kết AFF Cup 2016, anh bị bỏ rơi, và mới chỉ được để mắt trở lại hồi năm 2019.

Titan Sports thì lại lưu ý tới trường hợp của hậu vệ phải Vũ Văn Thanh. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL được cho là sẽ đá chính, thay vị trí của đàn anh Trọng Hoàng bị chấn thương. Tuy nhiên, thông tin về tình trạng thể lực của Văn Thanh hiện nhiễu loạn. Một số tờ báo nói, anh bị đau nhẹ và có nguy cơ lỡ trận đấu gặp Trung Quốc. Nhưng ở buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tối 1/10, giờ UAE, phóng viên Trung Quốc vẫn chụp được khoảnh khắc cầu thủ này chạy trên sân.

Theo Li Weifeng, cầu thủ có 112 lần khoác áo đội tuyển Trung Quốc, và từng dự World Cup 2002, sự quan tâm ấy được cắt nghĩa theo nhiều cách. Một lý do, là nền bóng đá hai nước có xu hướng ngược chiều nhau những năm qua. Trong khi Việt Nam liên tục gặt hái thành tích tốt, thì Trung Quốc tụt lại. Họ không còn ở vị thế cửa trên hoàn toàn, giống những năm đầu thập niên 2000.

Một vấn đề nữa, theo Li Weifeng, là chính người hâm mộ Việt Nam đã "thổi lửa" vào gáy cư dân mạng Trung Quốc. Ngay từ khi có kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022, CĐV Việt Nam đã xem Trung Quốc là đối thủ số một. Trận đấu giữa hai đội bóng láng giềng còn càng được "tô đậm" khi lượt về diễn ra vào đúng ngày mùng Một Tết nguyên đán Nhâm Dần.

Dù thua cả hai trận đầu tiên, trước Australia và Nhật Bản, nhưng Trung Quốc chưa vội bỏ mục tiêu kiếm vé đến Qatar vào năm 2022. Muốn vậy, họ buộc phải thắng Việt Nam - đối thủ có vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA trong số 12 đội dự vòng đấu này. Điều ấy, vô hình trung, khiến áp lực lên cầu thủ Trung Quốc ngày càng gia tăng.

Khoảng nửa tháng nay, những thông tin về đội tuyển Trung Quốc xuất hiện một cách ít ỏi. Sau khi thông tin về chuyến tập huấn đắt đỏ bị báo chí phanh phui, thầy trò Li Tie càng e dè với truyền thông. Ngay cả trận giao hữu duy nhất với Syria ngày 30/9 cũng bị bưng bít. Tất cả những gì báo chí Trung Quốc viết sau trận, chỉ là một trận đấu không số áo, không giới hạn quyền thay người, và tỷ số hòa 1-1 kèm danh sách ghi bàn.

Người Trung Quốc ngày một thận trọng khi gặp Việt Nam, và suy cho cùng, đó cũng là một sự ghi nhận cho bóng đá nước ta.

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.