| Hotline: 0983.970.780

Nguồn cung ngô, đậu tương Hoa Kỳ thấp nhất 7 năm qua

Thứ Tư 10/03/2021 , 08:23 (GMT+7)

Ngày 9/3, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) không thay đổi triển vọng dự báo đối với nguồn cung ngô và đậu tương trong nước ở mức thấp nhất 7 năm qua.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ dự đoán dự trữ đậu tương trong nước ở mức 120 triệu giạ.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ dự đoán dự trữ đậu tương trong nước ở mức 120 triệu giạ.

Trong khi dự báo tồn kho lớn hơn một chút so với những gì các nhà phân tích mong đợi, USDA cho biết nguồn cung sẽ vẫn khan hiếm cho đến khi nông dân Mỹ bắt đầu thu hoạch vụ mùa vào mùa thu, và rất cần một vụ mùa lớn để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ trong nước cũng như xuất khẩu.

Giá đậu tương và ngô tương lai trên Sàn giao dịch Chicago đã giảm xuống mức thấp nhất trong phiên ngay sau khi báo cáo được công bố. Tuy nhiên, cả ba mặt hàng đều nhanh chóng quay trở lại mức cũ.

“Nhìn chung, đây là một báo cáo đơn giản gợi ra phản ứng đơn giản”, Charlie Sernatinger, nhà phân tích về ngũ cốc toàn cầu trong tương lai tại ED&F Man Capital cho biết.

Dự báo của USDA trong bản Ước tính Cung và Cầu Nông nghiệp Thế giới (World Agricultural Supply and Demand Estimates – WASDE) hàng tháng dự đoán dự trữ ngô của Mỹ sẽ ở mức 1,502 tỷ giạ vào ngày 31/8 và dự trữ đậu tương ở mức 120 triệu giạ (1 giạ ngô = 25,4 kg; 1 giạ đậu tương/lúa mì = 27,2 kg).

Mức dự báo trên khá sát với ước tính trung bình được đưa ra trong một cuộc thăm dò của Reuters. Theo đó, các nhà phân tích cho rằng dự trữ ngô cuối kỳ là 1,471 tỷ giạ và dự trữ cuối vụ đậu tương là 117 triệu giạ.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cũng giữ nguyên triển vọng dự trữ lúa mì của Mỹ ở mức 836 triệu giạ, đây sẽ là mức thấp nhất kể từ năm tiếp thị 2014/15. Các nhà phân tích đã kỳ vọng dự báo này sẽ có mức tăng nhẹ.

Trên bình diện toàn cầu, USDA nâng triển vọng vụ đậu tương Brazil thêm 1 triệu lên 134 triệu tấn và giữ nguyên triển vọng thu hoạch ngô của nước này ở mức 109 triệu tấn.

Mưa lớn tại Brazil - quốc gia xuất khẩu hàng đầu - làm chậm lại việc thu hoạch đậu tương, làm dấy lên lo ngại về chất lượng cây trồng cũng như trì hoãn việc trồng các cánh đồng dành cho ngô.

Đối với Argentina, USDA hạ dự báo sản lượng đậu tương của nước này xuống 47,5 triệu tấn từ dự báo trước đó là 48 triệu tấn.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.