| Hotline: 0983.970.780

Nguyễn Thị Thu Hằng - nữ thí sinh thích xô đổ những kỉ lục

Chủ Nhật 20/09/2020 , 11:42 (GMT+7)

Chiến thắng cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia với kỉ lục 350 điểm, Nguyễn Thị Thu Hằng tiếp tục phá vỡ kỉ lục khác khi trở thành nhà vô địch nữ sau 8 năm.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 Nguyễn Thị Thu Hằng. Ảnh: Đinh Tùng.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 Nguyễn Thị Thu Hằng. Ảnh: Đinh Tùng.

Nguyễn Thị Thu Hằng, nữ sinh tới từ Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình, cô gái duy nhất trong chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2020, đã trở thành quán quân xứng đáng sau phần thể hiện ấn tượng qua các phần thi.

Trước đó, Thu Hằng đã trở thành niềm tự hào của gia đình và nhà trường khi là nữ sinh đầu tiên vào chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia sau 8 năm. Ngoài ra, với tổng điểm là 350 trong cuộc thi tuần, Thu Hằng đã xác lập kỷ lục mới: Thí sinh nữ có tổng điểm cao nhất Đường lên đỉnh Olympia trong 20 năm qua.

Quán quân của Đường lên đỉnh Olympia học giỏi các môn tự nhiên, đặc biệt là môn sinh học. Nữ sinh từng giành các giải thưởng: Huy chương Bạc giải toán bằng tiếng Anh trên internet cấp quốc gia  lớp 8; Giải Khuyến khích cấp quốc gia ở Olympic tiếng Anh trên internet lớp 9.

Ngoài học giỏi, Nguyễn Thị Thu Hằng còn là người có năng khiếu ca hát, thích tham gia các hoạt động tập thể và đặc biệt có kênh Youtube cá nhân rất độc đáo ghi lại những khoảnh khắc thú vị và trải nghiệm của bản thân trong cuộc sống hàng ngày.

Thu Hằng sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên, bố là thợ sửa máy móc và một cô em gái. Cô bạn may mắn được bố mẹ định hướng, giúp đỡ trong học tập nhưng không đặt nặng thành tích.

Những lúc rảnh rỗi, 10x mày mò học chơi đàn organ và guitar qua mạng Internet. Nữ sinh không có thần tượng mà tin rằng mỗi người đều có điểm mạnh riêng đáng được trân trọng.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...