| Hotline: 0983.970.780

Nguyên tổng giám đốc ACB bị bắt

Thứ Sáu 24/08/2012 , 08:36 (GMT+7)

Tối 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lý Xuân Hải, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).

Tối 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lý Xuân Hải, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB).


Ngôi nhà ông Lý Xuân Hải

Theo TTXVN, ông Hải bị bắt tạm giam về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165 - Bộ Luật hình sự, thời hạn tạm giam 4 tháng kể từ ngày 23/8/2012.

Bị can Lý Xuân Hải đã được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra làm rõ vụ án.

Cũng trong chiều 23/8, ACB đã có Tổng giám đốc mới là ông Đỗ Minh Toàn. Trước đó, Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB thông báo đã chấp thuận đơn từ nhiệm với lý do cá nhân của ông Lý Xuân Hải.

Trong chiều 23/8, Ngân hàng Trung ương cũng phát đi thông điệp sẵn sàng hỗ trợ vốn cho ACB để đảm bảo khả năng chi trả. Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết Ngân hàng Nhà nước đang theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ và ACB. Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước và cả hệ thống các tổ chức tín dụng đã và tiếp tục cam kết sẵn sàng hỗ trợ vốn cho ACB để bảo đảm khả năng chi trả tiền gửi của các tổ chức kinh tế và dân cư tại ngân hàng này.

Ông Lý Xuân Hải (sinh năm 1965) tại Hà Nội, hiện sống ở TP HCM. Ông là thạc sĩ Kinh tế Đại học Paris Dauphine (Pháp), Tiến sĩ Toán – Lý đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus (Belarus). Năm 2002, khi chứng khoán còn là một lĩnh vực mới tại Việt Nam, ông Hải đã được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán ACB.

Từ năm 2004 đến năm 2005, ông là Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Ngân hàng ACB. Từ năm 1996 đến năm 2002, ông Hải đảm nhận vị trí Phó giám đốc và sau đó là Giám đốc Ngân hàng ACB, chi nhánh Hải Phòng. Từ tháng 6/2005, ông là Tổng giám đốc của Ngân hàng ACB.

(Theo VnExpress/TTXVN)

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất