| Hotline: 0983.970.780

Nhà hàng, khách sạn Sa Pa bố trí nơi 'giải tỏa' miễn phí cho du khách

Thứ Hai 07/08/2023 , 14:42 (GMT+7)

Mỗi năm, Sa Pa đón hàng triệu du khách và việc hàng trăm nhà hàng, khách sạn cung cấp điểm vệ sinh miễn phí là việc làm hết sức văn minh, lịch sự.

Sa Pa có cách làm hết sức sáng tạo trong việc xây dựng một Sa Pa sạch, đẹp. Ảnh: H.Đ.

Sa Pa có cách làm hết sức sáng tạo trong việc xây dựng một Sa Pa sạch, đẹp. Ảnh: H.Đ.

Được biết, Sa Pa vừa triển khai đề án xây dựng đô thị “Sa Pa sạch giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” đến toàn thể cán bộ công chức, các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân trên địa bàn.

Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, khuyến khích nỗ lực của các cơ quan quản lý nhà nước và người dân trong công tác bảo vệ môi trường nhằm đảm bảo môi trường khu du lịch quốc gia Sa Pa “Sạch - Đẹp - Văn minh”, không rác thải, bộ mặt đô thị - nông thôn mỹ quan, ngăn nắp, gọn gàng, đẹp trong mắt người dân và khách du lịch.

Phấn đấu xây dựng đô thị Sa Pa đến năm 2025 trở là một trong 3 địa phương có môi trường thiên nhiên và mỹ quan không gian đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp nhất cả nước. Tất cả đều chung một nhận thức, một quyết tâm tạo ra một khu du lịch quốc gia mang tầm cỡ quốc tế.

Theo đó, một việc làm hết sức thiết thực đó là đã có hàng trăm nhà hàng, khách sạn đã bắt đầu treo biển "Vì một Sa Pa sạch, văn minh, thân thiện và mến khách". Tại những điểm này, mặc dù bạn không phải là khách hàng của họ vẫn có thể vào để giải quyết 'nhu cầu cấp bách' miễn phí.

Đây là việc làm hết sức văn minh, bởi mỗi năm Sa Pa đón hàng triệu du khách. Trong khi đó, việc bố trí các nhà vệ sinh công cộng không dễ dàng bởi thiếu mặt bằng, kinh phí, nhân công để dọn dẹp vệ sinh...

Cụ thể, đợt 1 sẽ có khoảng 60 nhà hàng, khách sạn tại Sa Pa treo những tấm biển trên trong tổng số 200 đơn vị đã đăng ký. Tất nhiên, những điểm này cũng sẽ phải được xem xét kỹ càng, đảm bảo sạch đẹp và mỹ quan.

Xem thêm
Đại biểu Quốc hội kiến nghị nâng ít nhất 2,5 lần giá khoán bảo vệ rừng

Thảo luận tại nghị trường, các đại biểu Quốc hội quan tâm đến vấn đề khoán bảo vệ rừng và đề xuất cần nâng mức hỗ trợ lên ít nhất 2,5 lần.

Hỗ trợ nông dân có lúa bị thiệt hại bên đường cao tốc qua Hậu Giang

Hậu Giang Các đơn vị liên quan thống nhất hỗ trợ nông dân có diện tích lúa bị thiệt hại cặp bên dự án làm đường cao tốc đoạn qua tỉnh Hậu Giang.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Giấc mơ 'trên giấy' của làng chài Nguyệt Đức: [Bài 2] Nỗi niềm của ông chủ tịch

Tỉnh Bắc Giang nhiều năm qua đã nỗ lực hoàn thiện đề án đưa người dân làng chài Nguyệt Đức lên bờ. Đường đi đã có nhưng chờ mãi 'cánh cửa' vẫn chưa được mở!