| Hotline: 0983.970.780

'Nhà máy xanh, nơi ở xanh, công nhân xanh' thì được hoạt động

Thứ Ba 28/09/2021 , 18:46 (GMT+7)

Bình Dương Đặc biệt, khi phát hiện ca nhiễm thì khoanh gọn nhất theo ca, kíp, phân xưởng, nơi ở trọ, còn những bộ phận khác hoạt động bình thường.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi động viên người dân địa phương. Ảnh: Bình Dương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi động viên người dân địa phương. Ảnh: Bình Dương.

Đây là đề nghị của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về phòng chống Covid-19, ngày 28/9.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư tỉnh ủy Bình Dương cho biết, cùng với việc từng bước mở lại các hoạt động theo mức độ kiểm soát tình hình dịch bệnh, địa phương đang khẩn trương xây dựng các phương án kiểm soát chặt chẽ người đến từ các địa phương khác.

“Tỉnh Bình Dương đã thống nhất mở cửa đưa tỉnh về trạng thái bình thường mới sau ngày 1/10 với phương châm "an toàn tới đâu mở cửa tới đó", "mở cửa phải an toàn" ông Lợi thông tin.

Ông Lợi cũng đề nghị, các lực lượng đang chi viện cho Bình Dương ở lại đến tháng hết tháng 11 vì dự báo dịch Covid-19 vẫn kéo dài, gây khó khăn cho Bình Dương, đặc biệt trong công tác điều trị.

Các lực lượng chi viện cho Bình Dương được đề nghị ở lại đến tháng hết tháng 11 vì dự báo dịch Covid-19 vẫn kéo dài. Ảnh: Bình Dương.

Các lực lượng chi viện cho Bình Dương được đề nghị ở lại đến tháng hết tháng 11 vì dự báo dịch Covid-19 vẫn kéo dài. Ảnh: Bình Dương.

Tại buổi làm việc Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận nỗ lực phòng chống dịch của các cấp, ngành ở Bình Dương trong suốt thời gian qua.

Phó Thủ tướng nhận định, mặc dù có hơi lúng túng trong giai đoạn đầu, nhưng Bình Dương đã nhanh chóng có phương án chống dịch hiệu quả. Việc triển khai hệ thống bệnh viện phối hợp với lực lượng y bác sĩ ở các địa phương khác, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 theo phác đồ đã mang lại hiệu quả.

Phó Thủ tướng  yêu cầu Bình Dương khi mở cửa bình thường mới thì việc quản lý người trong tỉnh đi qua các địa phương khác như thế nào, để tránh lây lan dịch bệnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, đối với những khu vực'vùng xanh' tình hình dịch đã kiểm soát cần tổ chức xét nghiệm đại diện hộ gia đình, đại diện trong phòng trọ để giảm việc tập trung đông người, gây nguy cơ lây nhiễm và tránh lãng phí. Ảnh: Bình Dương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, đối với những khu vực”vùng xanh” tình hình dịch đã kiểm soát cần tổ chức xét nghiệm đại diện hộ gia đình, đại diện trong phòng trọ để giảm việc tập trung đông người, gây nguy cơ lây nhiễm và tránh lãng phí. Ảnh: Bình Dương.

Bên cạnh đó, Bình Dương cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tự có phương án sản xuất. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ phối hợp với lực lượng y tế tư nhân để đảm bảo an toàn khi đưa doanh nghiệp vào sản xuất.

“Khi doanh nghiệp đi vào sản xuất, nếu có ca nhiễm thì không nhất thiết phải dừng sản xuất mà phải có phương án “bóc” F0 ra nhanh, để doanh nghệp tiếp tục sản xuất. Việc này phải lên phương án cụ thể để không lúng túng khi phối hợp, thực hiện” Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Trước khi làm việc với lãnh đạo Bình Dương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thị sát thực tế tại các khu nhà trọ là “điểm đỏ” tại phường Bình Hòa (TP.Thuận An) để đánh giá việc “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, sớm đưa địa phương trở lại cuộc sống bình thường mới.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi vào từng phòng trọ để thăm hỏi cuộc sống của người dân. Phó Thủ tướng muốn người dân đoàn kết, chia sẻ và chấp hành tốt việc phòng, chống dịch để trở về trạng thái bình thường mới đạt hiệu quả nhất. Phó Thủ tướng đề nghị ngành y tế địa phương hướng dẫn người dân tự lấy mẫu để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm.

Theo Phó Thủ tướng, "mỗi gia đình, phòng trọ chỉ nên lấy mẫu test 1 người đại diện, bởi vì nếu 1 người nhiễm thì chắc chắn cả nhà cũng sẽ bị lây nhiễm. Việc lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng đông người sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho người dân, đồng thời gây tốn kém chi phí để mua bộ kít test nhanh.

Nếu 1 gia đình có 3 người và quy trình test 3 ngày 1 lần thì mỗi người 1 tháng phải test nhanh 10 lần. Như vậy, mỗi tháng phải lấy mẫu xét nghiệm 30 lần, mất ít nhất 6 triệu đồng để test cho 1 gia đình”, Phó Thủ tướng phân tích.

Công nhân xóm trọ tại TP.Thuận An phấn khởi khi được Phó Thủ tướng đến thăm. Ảnh: Bình Dương.

Công nhân xóm trọ tại TP.Thuận An phấn khởi khi được Phó Thủ tướng đến thăm. Ảnh: Bình Dương.

Nhấn mạnh tinh thần mở lại các hoạt động sản xuất từng bước chắc chắn, an toàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị tỉnh Bình Dương tính toán ưu tiên phục hồi hoạt động của các nhà máy, doanh nghiệp lớn, khu công nghệ cao, một số ngành dịch vụ quan trọng… Những đơn vị bảo đảm “nhà máy xanh, nơi ở xanh, công nhân xanh” thì được hoạt động.

Các doanh nghiệp, kể cả hộ kinh doanh, dịch vụ có trách nhiệm và cần được trao quyền chủ động xây dựng các phương án bảo đảm an toàn dịch bệnh, khi phát hiện ca nhiễm thì khoanh gọn nhất theo ca, kíp, phân xưởng, nơi ở trọ, còn những bộ phận khác hoạt động bình thường.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 206.564 ca mắc covid-19.

Trong ngày 28/9, địa phương ghi nhận 2.575 ca mắc mới (giảm 32,1% so với ngày 27/9/2021). Trong đó, 75 ca phát hiện tại cơ sở y tế, 28 ca phát hiện ở khu cách ly tập trung, 2.354 ca phát hiện trong khu phong tỏa và 118 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng.

    Tags:
Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.