| Hotline: 0983.970.780

Từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh có kiểm soát

Thứ Hai 27/09/2021 , 22:20 (GMT+7)

TP.HCM Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với Thành ủy, UBND TP.HCM về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, chiều 27/9.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: MS.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: MS.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 của TP.HCM. Đồng thời yêu cầu Thành phố cần tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo phương châm triệt để, quyết liệt, hiệu quả trên từng địa bàn cụ thể.

Tuy nhiên, đối với các quận, huyện cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, sẽ áp dụng thí điểm thực hiện nới lỏng giãn cách từng bước an toàn, chắc chắn và có kiểm soát.

Thành phố cần nghiên cứu triển khai hướng dẫn về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lập bản đồ quản lý dịch bệnh nhằm giúp kiểm soát được ca nghi nhiễm nhanh nhất. Đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh và ưu tiên từng nhóm ngành.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: MS.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: MS.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu TP.HCM tiếp tục tăng cường tổ chức xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tập trung những địa bàn có nguy cơ cao để bóc tách nguồn lây nhiễm.

Chú ý năng lực xét nghiệm của cấp cơ sở, năng lực tiếp cận, điều trị bệnh nhân, năng lực thuyết phục nhân dân ở từng phường, xã, thị trấn; tiếp nhận và điều phối lực lượng tăng cường của Bộ Y tế, đảm bảo hiệu quả.

Đồng thời triển khai ngay chính sách hỗ trợ người dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đúng đối tượng, công khai, minh bạch, thủ tục thuận lợi, không để xảy ra tiêu cực.

Công tác quản lý đối tượng di chuyển theo mã quét QR phải thực hiện nghiêm để phòng ngừa dịch bệnh, từng bước khôi phục sản xuất, sớm trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Để tiếp tục giải quyết những khó khăn trong giai đoạn này, Phó Thủ tướng cho rằng, TP.HCM phải tính đến việc tác động liên vùng, thống nhất biện pháp giải quyết tình huống ùn ứ với các tỉnh ĐBSCL khi TP.HCM thực hiện nới lỏng giãn cách.

Theo dự kiến, từ 0h ngày 1/10, TP.HCM thực hiện nới lỏng giãn cách, cho phép mở lại các hoạt động như đám cưới, hớt tóc, thương mại, dịch vụ, thể dục, thể thao, hội nghị, hội thảo, sản xuất, kinh doanh,... với yêu cầu cụ thể về vacxin, xét nghiệm cùng các quy định của ngành y tế.

Để phục hồi, phát triển kinh tế, Thành phố dự kiến cho mở lại các nhà máy lớn và khu công nghệ cao; kinh doanh dịch vụ vừa và nhỏ,... nhưng yêu cầu phải có giải pháp an toàn và cụ thể từng bước.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.