| Hotline: 0983.970.780

Nhà Trắng có nguy cơ thành ‘ổ dịch’

Thứ Ba 12/05/2020 , 10:13 (GMT+7)

Trong những ngày vừa qua, một loạt các ca nhiễm Covid-19 xuất hiện tại đây. Không nơi nào hiện kiểm tra và truy tìm virus một cách triệt để như Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump lắng nghe khi Phó Tổng thống Mike Pence nói về phản ứng với virus Corona trong Phòng Bầu dục vào tuần trước. Ảnh: AP.

Tổng thống Donald Trump lắng nghe khi Phó Tổng thống Mike Pence nói về phản ứng với virus Corona trong Phòng Bầu dục vào tuần trước. Ảnh: AP.

Các trợ lý và quan chức cấp cao, bao gồm Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence, nhận được cả kiểm tra tại chỗ cũng như kiểm tra lặp lại dưới nhiều hình thức khác nhau, một số trên cơ sở hàng ngày.

Nếu không xét nghiệm như vậy, các trường hợp có thể bị bỏ sót, dẫn đến một ổ dịch có khả năng lan rộng.

Được biết, ông Mike Pence sẽ không cách ly mặc dù thư ký báo chí của Phó Tổng thống có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

“Phó Tổng thống có kết quả xét nghiệm âm tính mỗi ngày và dự định sẽ có mặt tại Nhà Trắng vào ngày mai”, Devin O’Malley, phát ngôn viên dự phòng của ông Pence, cho biết vào tối 10/5 (giờ địa phương).

Trong khi đó, ba thành viên của đội đặc nhiệm coronavirus Nhà Trắng - Bác sĩ Anthony Fauci thuộc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia; Tiến sĩ Stephen Hahn, Ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ; và Tiến sĩ Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh – đã bước vào hai tuần cách ly, sau khi tiếp xúc với người dương tính với virus.

Thượng nghị sĩ Lamar Alexander, một đảng viên Cộng hòa từ Tennessee, Chủ tịch Ủy ban y tế, cũng đang tự cách ly sau khi một nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính.

Một đô đốc cấp cao trong ủy ban cố vấn quân sự hàng đầu của Trump, Michael Gilday, tự cách ly sau khi tiếp xúc với người thân bị nhiễm bệnh, Bloomberg News đưa tin.

Tướng Joseph Lengyel xét nghiệm dương tính với virus Corona tại Nhà Trắng hôm 9/5 trong một cuộc kiểm tra tại chỗ, trước khi ông gặp Trump.

Một người phục vụ thức ăn cho Tổng thống Trump mà không đeo khẩu trang gần đây cũng được trả về kết quả dương tính với virus.

Mặc dù Trump được báo cáo là đã thật sự hoảng sợ sau khi biết người phục vụ của ông có virus, nhưng cũng có thông tin rằng ông tâm sự mình sẽ trông thật lố bịch trong khẩu trang và hình ảnh đó sẽ xuất hiện trong những quảng cáo tiêu cực.

Nhà Trắng đang xem xét các quy tắc mới, theo đó các trợ lý phải duy trì khoảng cách khoảng hai mét với Tổng thống, ABC News đưa tin.

Người phát ngôn của Phó Tổng thống Pence, Katie Miller, vợ của Stephen Miller, một trong những trợ lý thân cận nhất của Tổng thống, người thường xuyên liên lạc chặt chẽ với gia đình Trump, có kết quả xét nghiệm dương tính vào tuần trước. Không rõ liệu ông Stephen Miller có tự cách ly hay không.

“Hiện tại có sự nhạy cảm cực độ bên trong Nhà Trắng - các quan chức nhận ra sự mâu thuẫn khi nói với công dân mở cửa trở lại trong khi Nhà Trắng tăng cường các giao thức để kìm chế virus lây lan”, CNN dẫn lời một quan chức ẩn danh của chính quyền Trump.

Vào sáng 11/5, số ca tử vong Covid-19 được ghi nhận ở Mỹ là gần 80.000. Trong khi tỷ lệ các trường hợp mới dường như đang chậm lại ở khu vực Thành phố New York và các ổ dịch lớn, thì những nơi khác lại gia tăng.

(Theo TheGuardian)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất