| Hotline: 0983.970.780

Nha Trang xử phạt 9 trường hợp vi phạm lĩnh vực y tế

Thứ Ba 04/05/2021 , 19:03 (GMT+7)

Ngày 4/5, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã xử phạt 9 trường hợp vi phạm hành chính lĩnh vực y tế trên địa bàn TP.

Cụ thể, 9 trường này đều bị xử phạt 2 triệu đồng/người vì không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan Y tế.

Tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các địa phương tăng cường thực hiện nội dung 5K của Bộ Y tế. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các địa phương tăng cường thực hiện nội dung 5K của Bộ Y tế. Ảnh: KS.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, kể từ 18 giờ ngày 2/5/2021, tỉnh Khánh Hòa cho tạm dừng hoạt động các quán bar, pub, vũ trường, karaoke, mát xa, spa, trò chơi điện tử nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Việc tạm dừng này kéo dài cho đến khi tỉnh có thông báo mới. Đồng thời, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết như các lễ hội, khu phố đi bộ, chợ đêm.

Người đứng đầu UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân; các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tập trung cao độ thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tăng cường thực hiện nội dung 5K của Bộ Y tế, bắt buộc tất cả người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định. Đồng thời lập Tổ kiểm tra, giám sát cộng đồng tại các huyện, thị xã, thành phố, nhất là tại thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm, huyện Vạn Ninh để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và không tập trung đông người, đặc biệt là khu vực công viên, bờ biển; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thực hiện nghiêm việc khai báo, giám sát y tế đối với tất cả trường hợp đến, đi du lịch trở về sau dịp nghỉ lễ từ các tỉnh, thành phố khác. Đối với người dân trở về từ các vùng dịch, phải thực hiện cách ly y tế tại nơi lưu trú theo quy định.

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.