| Hotline: 0983.970.780

Mang súng tự chế vào rừng săn bắn chim, thú

Thứ Tư 22/05/2024 , 19:59 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu Ban Quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo đang phối hợp với Công an huyện để điều tra, xử lý đối tượng sử dụng súng tự chế săn bắn trong Vườn.

Đối tượng đã sử dụng súng tự chế vào khu rừng cấm để săn bắn chim, thú rừng. Ảnh: Vườn quốc gia Côn Đảo.

Đối tượng đã sử dụng súng tự chế vào khu rừng cấm để săn bắn chim, thú rừng. Ảnh: Vườn quốc gia Côn Đảo.

Ông Nguyễn Khắc Pho, Giám đốc Vườn quốc gia Côn Đảo cho biết, qua hệ thống máy bẫy ảnh do đơn vị lắp đặt trong Vườn, Hạt Kiểm lâm ghi nhận hình ảnh và video đối tượng sử dụng súng tự chế săn bắn chim, thú rừng.

“Vào lúc 7h11 ngày 21/5, có một đối tượng đã sử dụng súng tự chế vào tiểu khu 55b (vịnh Đầm Tre) để săn bắn chim, thú rừng. Đây là phân khu bảo vệ nghiêm ngặt Vườn quốc gia Côn Đảo”, ông Pho thông tin.

Ngay sau khi phát hiện hình ảnh từ máy bẫy ảnh, lực lượng Hạt kiểm lâm đã phối hợp với chính quyền địa phương xác định danh tính đối tượng. Theo đó, đối tượng tên Ngô Ngọc Thái An, thường trú tại Khu dân cư số 1.

Vườn quốc gia Côn Đảo đã đề nghị Công an huyện Côn Đảo cử cán bộ phối hợp khẩn trương đến Khu dân cư số 1 làm việc với đối tượng Thái An và tịch thu vũ khí, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an huyện và đại diện Hạt Kiểm lâm Côn Đảo làm việc với đối tượng.

Công an huyện và đại diện Hạt Kiểm lâm Côn Đảo làm việc với đối tượng.

Đến chiều 22/5, Công an huyện và lực lượng Hạt Kiểm lâm Côn Đảo đã làm việc với đối tượng Thái An. Theo ông Nguyễn Thái Hậu, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Côn Đảo, qua khai thác thông tin, đối tượng cho biết đã mua khẩu súng này trên mạng với giá gần 7 triệu đồng.

Sáng 23/5, công an huyện Côn Đảo sẽ tiếp tục làm việc, khai thác thông tin và có hình thức xử phạt đối tượng Thái An về hành vi tàng trữ vũ khí và săn bắt động vật trái phép.

Bẫy ảnh được Vườn quốc gia Côn Đảo thực hiện hiệu quả trong những năm gần đây. Nó cho phép lực lượng kiểm lâm thu thập được những hình ảnh mới lạ về các loài động vật quý hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng với những thao tác đơn giản và chi phí hợp lý mà không làm xáo trộn đời sống của các loài động vật. Hơn nữa, việc đặt bẫy ảnh còn giúp lực lượng kiểm lâm tiết kiệm được thời gian, nhân lực nhưng vẫn phát huy được lợi ích lớn.

Xem thêm
Tạm giữ đối tượng ném đá ô tô quân sự

Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự Lưu Văn Mạnh, sinh năm 1979 đã ném đá vào nhiều ô tô và làm bị thương một chiến sĩ công an.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.

Bình luận mới nhất