| Hotline: 0983.970.780

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Brazil: Chung kết Olympic Tokyo 2020

Thứ Bảy 07/08/2021 , 06:40 (GMT+7)

Trận tranh Huy chương Vàng Olympic Tokyo 2020 giữa Brazil vs Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 7/8/2021. 

Nhận định bóng đá Brazil vs Tây Ban Nha 

U23 Brazil dĩ nhiên là đội bóng được đánh giá cao hơn trong cuộc chạm trán với U23 Tây Ban Nha bởi lẽ đội bóng Nam Mỹ đã 3 lần vào đến trận Chung kết của Olympic liên tiếp và đang là ĐKVĐ của giải đấu. 

Tuy nhiên, công bằng mà nói với phong độ hiện tại, U23 Tây Ban Nha đang mạnh hơn một chút so với U23 Brazil. Những chiến thắng và những trận đấu tại Olympic Tokyo lần này, Pedri và các đồng đội thể hiện được sức mạnh vượt trội thông qua việc cầm bóng cũng như triển khai tấn công. 

U23 Brazil đang tràn trề cơ hội vô địch.

U23 Brazil đang tràn trề cơ hội vô địch.

Điều duy nhất họ kém U23 Brazil là khả năng dứt điểm nên không có những chiến thắng tưng bừng nhưng về khả năng áp đặt thế trận, U23 Tây Ban Nha nhỉnh hơn so với đối thủ. 

Đặc biệt, sau chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Mexico, đại diện Nam Mỹ đã bộc lộ ra khá nhiều vấn đề trong lối chơi tấn công của mình. Richarlison là ngôi sao sáng nhất của U23 Brazil nhưng đội bóng này cho thấy họ phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của tiền đạo này. 

Chính vì thế, khi Richarlison tịt ngòi, đội bóng xứ sở Samba không có những phương án thay thế. Do đó, khi gặp đối thủ U23 Tây Ban Nha, việc Richarlison bị chăm sóc kỹ càng là điều không phải bàn cãi. Thế trận tấn công của U23 Brazil nhiều khả năng có thể bị bẻ gãy. 

Không rõ đội bóng Nam Mỹ có những sự thay đổi hay "bài" nào cho trận chung kết hay không. Nếu cứ dựa vào Richarlison, khả năng mất cúp của họ là rất cao. 

Trong khi đó, U23 Tây Ban Nha, dù có khả năng áp đặt lối chơi nhưng việc dứt điểm kém khiến cho họ luôn gặp khó khăn trong các trận đấu lớn. 

U23 Tây Ban Nha cũng rất quyết tâm. 

U23 Tây Ban Nha cũng rất quyết tâm. 

Điển hình là trong trận Bán kết với U23 Nhật Bản, dù chơi trên chân nhưng các cầu thủ U23 Tây Ban Nha phải nhờ đến sự tỏa sáng của những cầu thủ vào sân thay người mới có thể giành được chiến thắng.

Lần này, Marco Asensio chính là vị cứu tinh của La Roja khi anh được tung vào sân ở phút 84 và có bàn thắng quyết định ở phút 115. Đồng thời, đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp U23 Tây Ban Nha vào chơi trận chung kết sau 29 năm.

Trận đấu cuối cùng với U23 Brazil là một trận đấu lớn trong sự nghiệp của các cầu thủ U23 Tây Ban Nha và họ cần đảm bảo không bỏ lỡ những cơ hội quan trọng để có thể sớm có lợi thế trong trận cầu này. 

Trận tranh huy chương vương Olympic Tokyo 2020 giữa Brazil vs Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 7/8/2021. 

Thành tích đối đầu Brazil vs Tây Ban Nha 

Trong lịch sử Olympic, Brazil và Tây Ban Nha mới chỉ gặp nhau 2 lần. Tất cả đều diễn ra ở vòng bảng các năm 1968 và 1976. Tỷ số đối đầu hiện là 1-1. Mỗi đội giành chiến thắng 1 lần.

Thông tin lực lượng Brazil vs Tây Ban Nha:

U23 Brazil: Trong trận chung kết nhiều khả năng Cunha sẽ vắng mặt do chưa kịp bình phục chấn thương đùi.

U23 Tây Ban Nha: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Brazil vs Tây Ban Nha:

U23 Brazil: Santos; Alves, Nino, Carlos, Arana; Luiz, Guimaraes, Antony, Claudinho, Paulinho; Richarlison

U23 Tây Ban Nha: Simon; Vallejo, Garica, Torres, Miranda; Merino, Zubimendi, Pedri; Oyarzabal, Rafa Mir, Olmo.

Dự đoán tỷ số:

U23 Brazil 1-0 U23 Tây Ban Nha

>>> Xem thêm: Khủng hoảng tài chính, Barcelona chia tay Lionel Messi

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.