| Hotline: 0983.970.780

Nhân viên tại quán bar Phương Đông dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Năm 06/05/2021 , 12:53 (GMT+7)

Nhân viên quán bar Phương Đông sống trong chung cư nên ngành chức năng TP Đà Nẵng đã phong tỏa khu vực này đồng thời lấy mẫu xét nghiệm những người dân sống ở đây.

Ngành chức năng TP Đà Nẵng tiến hành phong tỏa khu vực liên qua đến ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: G.H.

Ngành chức năng TP Đà Nẵng tiến hành phong tỏa khu vực liên qua đến ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: G.H.

Ngày 6/5, Đại diện Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này đang tiến hành lẫy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 500 người dân sống tại chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Việc lấy mẫu xét nghiệm cho những người đang sống tại chung cư này là do có liên quan đến 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sống tại đây. Đó là nữ nhân viên tại quán bar Phương Đông.

“Ca dương tính này đã được cách ly trước đó. Ngoài ra, vì nữ nhân viên này sống cùng với 2 người khác tại chung cư 12T3 nên ngành chức năng y tế đã đưa 2 người nói trên đi cách ly. Hiện nay, chung cư 12T3 cũng đã được phong tỏa”, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thông tin.

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố một ca mắc Covid-19 liên quan đến bar Phương Đông. Đó là nữ bệnh nhân 2999, làm quản lý vũ trường này, hiện được cách ly và điều trị tại Đồng Nai.

Nữ quản lý này làm việc ở bar Phương Đông và đến ngày 3/5 thì về Đồng Nai, cùng ngày có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính. Trong sáng 6/5, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực quán bar Phương Đông và những hộ dân sống xung quanh đây.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.