| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ngãi ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Năm 06/05/2021 , 10:30 (GMT+7)

Ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi có liên quan đến ổ dịch ở quán bar New Phương Đông, TP Đà Nẵng. Ngành chức năng tỉnh này đang tiến hành công tác truy vết.

Khu vực nhà của ca dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi đang được lực lượng chức năng phong tỏa. Ảnh: CTV.

Khu vực nhà của ca dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi đang được lực lượng chức năng phong tỏa. Ảnh: CTV.

Ngày 6/5, tỉnh Quảng Ngãi đã công bố 1 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ca bệnh đầu tiên ghi nhận trong cộng đồng tại tỉnh này kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Bệnh nhân là nam (SN 1996 quê ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Theo yếu tố dịch tễ, ngày 5/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Qua khai báo, bệnh nhân đi từ vùng có dịch Covid-19 là quán bar New Phương Đông, nơi đã ghi nhận bệnh nhân Covid-19 ở TP Đà Nẵng.

Bệnh nhân được lấy mẫu hàu họng và xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Cả 2 kết quả đều dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, ngành Y tế Quảng Ngãi vừa công bố lịch trình của ca dương tính SARS-CoV-2 nói trên. Bước đầu đã xác định được 5 F1 và 74 F2 có liên quan.

Theo đó, ngày 28/4, bệnh nhân cùng bạn đến bar New Phương Đông ở TP Đà Nẵng từ 23h- 0h30, sau đó bắt Grab về nhà bạn tại thôn Quang Châu (Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) nhưng không nhớ số xe.

Đến 14h ngày 29/4, bệnh nhân cùng bạn đến sân vận động Chi Lăng, TP Đà Nẵng để gửi xe máy về Quảng Ngãi. Đến 16h30 cùng ngày, bệnh nhân cùng bạn chạy xe máy về Quảng Ngãi và về nhà bạn nghỉ tại số 81 B Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi và ngủ qua đêm tại đây.

8h sáng ngày 30/4, bệnh nhân cùng người bạn này đi taxi Mai Linh số hiệu QN851 đến 152 Lê Trung Đình. Sau đó, điều khiển xe máy về tại nhà ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) và có tiếp xúc với ba mẹ tại nhà.

Khoảng 10h sáng ngày 1/5 bệnh nhân đi gặp bạn gái và chở bạn đi ăn uống tại quán Vitamin bờ kè thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Sau đó, xuống biển Lệ Thủy, Bình Trị (huyện Bình Sơn) chơi nhưng không vào quán.

Ngày 2/5, bệnh nhân chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài. Khoảng 9h bệnh nhận chở bạn gái uống cà phê tại quán Mỹ Dung (xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) cùng với 2 người bạn.

Đến 11h cùng ngày bệnh nhân chở bạn gái đi chơi ở Biển Rạng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và ăn trưa tại quán Cây Bàng. Đến 16h thì về lại Quảng Ngãi và ghé bờ kè sông Trà Khúc uống sinh tố (không nhớ rõ tên quán). Sau đó, đưa bạn gái về nhà.

Ngày 4/5 đến nay bệnh nhân ở nhà và chỉ tiếp xúc với cha mẹ, không tiếp xúc với người ngoài. Ngày 5/5 bệnh nhân có biểu hiện sốt, mệt mỏi và được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện Bình Sơn.

Ngay khi có thông tin về ca bệnh COVID-19, ngành y tế đã tiến hành điều tra, truy vết, lập danh sách hàng chục trường hợp liên quan để tổ chức đi cách ly tập trung và theo dõi y tế. Công tác truy vết, rà soát vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Ngành Y tế Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc với ca bệnh trong khoảng thời gian từ 29/4 đến ngày 4/5 đến nay hãy nhanh chóng đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế hoặc gọi điện đến các đường dây nóng: 0914021022 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi) để được tư vấn hướng dẫn kịp thời, nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.