| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản nới quy định dư lượng thuốc bảo vệ thực vật với rau chân vịt

Thứ Ba 25/06/2024 , 11:15 (GMT+7)

Mức MRL của hoạt chất Benthiavalicarb-isopropyl được Nhật Bản tăng từ 0 lên 10ppm, theo thông báo số G/SPS/N/JPN/1266, G/SPS/N/JPN/1265 và G/SPS/N/JPN/1264.

Rau chân vịt là một trong những loại rau quả rất được thị trường Nhật Bản ưa chuộng.

Rau chân vịt là một trong những loại rau quả rất được thị trường Nhật Bản ưa chuộng.

Thông tin được Văn phòng SPS Việt Nam chia sẻ, trong Công văn số 297/SPS-BNNVN gửi Cục Bảo vệ thực vật hôm 24/6.

Bên cạnh rau chân vịt, các loại rau thơm (trừ cải xoong, hẹ, thân và lá mùi tây, thân và lá cần tây) cũng được nới mức MRL về dư lượng hoạt chất Benthiavalicarb-isopropyl, thành phần có trong thuốc diệt nấm có tác dụng phòng ngừa và chữa bệnh sương mai và nấm mốc.

Rau chân vịt hay còn gọi cải bó xôi, rau bina, là một loại cây thân thảo, thuộc họ dền, ngoại hình gần giống với rau mồng tơi. Đây là loại rau được Nhật Bản ưa chuộng, do có thể ăn sống, làm nước uống và salad.

Theo thông báo từ Nhật Bản, quốc gia này giảm mức dư lượng với rau chân vịt nhưng lại tăng MRL với các loại rau quả khác. Cụ thể, hành hoa (bao gồm cả tỏi tây) giảm từ 0,7 xuống 0,5 ppm; cà tím và các loại rau củ thuộc họ cà (trừ cà chua, ớt ngọt) giảm từ 2 xuống 1 ppm; quả chanh vàng và chanh xanh giảm từ 1 xuống 0,7 ppm.

Ngoài hoạt chất Benthiavalicarb-isopropyl, Nhật Bản còn điều chỉnh mức dư lượng với 2 hoạt chất khác là: IsopyrazamHexaconazole. Đây cũng là các hoạt chất có trong các thuốc BVTV giúp phòng và trị bệnh nấm trên cây trồng.

Với Isopyrazam, Nhật Bản tăng mức MRL trên các loại sản phẩm: Rau củ thuộc họ cà (trừ cà chua, ớt ngọt, cà tím) tăng từ 0,09 lên 1 ppm; Quả đào tăng từ 5 lên 6 ppm; Quả xuân đào tăng từ 0 lên 6 ppm.

Với Hexaconazole, phía bạn tăng từ 0 lên 0,2 ppm đối với các loại rau củ thuộc họ cà (trừ cà chua, ớt ngọt và cà tím). Riêng với quả đào, mức MRL được đề xuất áp dụng lần đầu là 0,7 ppm.

Việc sửa đổi mức giới hạn dư lượng (MRL) đối với hóa chất trong nông sản xuất khẩu là công việc định kỳ, được quốc gia nhập khẩu điều chỉnh nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng nước sở tại, cũng như tuân thủ đúng các cam kết về công khai, minh bạch theo thông lệ quốc tế.

Văn phòng SPS Việt Nam khuyến cáo doanh nghiệp, người dân kịp thời nắm bắt thông tin, từ đó phối hợp cơ quan quản lý, cơ quan chuyên môn và bộ phận kỹ thuật kịp thời rà soát, kiểm tra, tổ chức sản xuất, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nước nhập khẩu.

Xem thêm
Hạt tiêu Việt Nam sẽ được hưởng lợi nhờ giá xuất khẩu cao

Tháng 8/2024, giá bình quân xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục 6.012 USD/tấn, tăng 0,9% so với tháng 7/2024 và tăng mạnh 61,1% so với tháng 8/2023.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi trị giá 45 triệu USD

Long An Ngày 26/9, Tập đoàn Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi Gold Coin Feedmill Long An tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có tổng mức đầu tư 45 triệu USD.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất