| Hotline: 0983.970.780

Nhiều mô hình khuyến nông Bà Rịa - Vũng Tàu có hiệu quả

Thứ Ba 14/04/2015 , 06:03 (GMT+7)

Theo Trung tâm KN-KN Bà Rịa - Vũng Tàu, vụ ĐX 2014-2015 trung tâm đã triển khai nhiều chương trình khuyến nông đạt hiệu quả cao.

Điển hình như mô hình thâm canh trên cây tiêu với 3 ha tại huyện Châu Đức, Tân Thành và Xuyên Mộc cho năng suất gần 4,5 tấn/ha; Mô hình thâm canh trên cây mãng cầu tại huyện Tân Thành và Đất Đỏ cho năng suất cao hơn 10% so với các hộ không tham gia mô hình; Mô hình trồng mì giống mới tại huyện Tân Thành, Đất Đỏ và Châu Đức cho năng suất gần 25 tấn mì tươi/ha, lợi nhuận sau khi trừ các chi phí đạt 15 - 18 triệu đồng/ha; mô hình luân canh lúa - bắp, năng suất khoảng 8 - 10 tấn/ha, lợi nhuận đạt 15 - 20 triệu đồng/ha…

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.