| Hotline: 0983.970.780

Nhiều sai phạm tại Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum

Thứ Ba 12/12/2023 , 10:32 (GMT+7)

Việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí cũng như thực hiện pháp luật tiếp công dân liên quan đến khiếu nại, tố cáo tại Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum có nhiều sai phạm...

Ngày 11/12, Thanh tra tỉnh Kon Tum đã có kết luận thanh tra về việc thực hiện, chức năng nhiệm vụ tại Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum.

Qua kiểm tra, Thanh tra tỉnh xác định đơn vị này có nhiều sai phạm. Cụ thể, Ban Dân tộc mua gỗ cung cấp cho người dân đẽo thuyền độc mộc sai đối tượng; phô tô, in tài liệu bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối tượng 4, tài liệu tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 vượt số lượng, không có nội dung, sai quy định.

Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum để xảy ra nhiều sai phạm từ giai đoạn 2019-2022. Ảnh: Tuấn Anh.

Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum để xảy ra nhiều sai phạm từ giai đoạn 2019-2022. Ảnh: Tuấn Anh.

Ban Dân tộc và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Kon Tum tự ý thoả thuận phân chia 20% nguồn quản lý dự án cho Ban Dân tộc tỉnh thụ hưởng là sai quy định.

Năm 2022, Ban Dân tộc sửa chữa trụ sở làm việc, đã nghiệm thu thanh toán tăng số lượng so với thực tế thi công; nghiệm thu thanh toán các khoản chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng chưa đúng… Tổng số tiền chi sai quy định, cần thu hồi là hơn 393 triệu đồng.

Bên cạnh đó, kết luận thanh tra còn xác định, Ban Dân tộc triển khai cấp USB file âm thanh tuyên truyền pháp luật hôn nhân dân số gia đình phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống khi chưa khảo sát nhu cầu và điều kiện vật chất, dẫn đến sử dụng chưa hiệu quả.

Việc khảo sát nhu cầu sử dụng khung dệt vải thổ cẩm để thực hiện Đề án “Bảo tồn và phát triển nghề tuyền thống các Dân tộc thiểu số tại chỗ” trên địa bàn tỉnh Kon Tum chưa được chặt chẽ, chưa thiết thực dẫn đến có 9 bộ khung dệt vải thổ cẩm hỗ trợ tại thôn Đăk Mế (xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi) được nhận nhưng không sử dụng, để hư hỏng. Hồ sơ bàn giao bộ khung dệt vải thổ cẩm cho người dân không ghi giá trị, để người dân biết được số tiền được hỗ trợ từ việc cung cấp khung dệt.

Về việc tiếp công dân, một số văn bản quy phạm pháp luật đã hết hiệu lực thi hành, tuy nhiên Ban Dân tộc vẫn chưa rà soát để sửa đổi, thay thế cho phù hợp với các quy định hiện hành. Ban Dân tộc chưa mở sổ tiếp công dân thường xuyên cũng như tiếp công dân định kỳ của Trưởng ban Dân tộc theo quy định.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Kon Tum đề nghị Trưởng Ban Dân tộc tỉnh chỉ đạo họp kiểm điểm trách nhiệm đối với tổ chức, cán nhân có liên quan.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.