| Hotline: 0983.970.780

Nhiều sản phẩm OCOP ở Hải Phòng lọt vào Top đặc sản Việt Nam

Thứ Bảy 06/03/2021 , 06:16 (GMT+7)

TP Hải Phòng có 3 sản phẩm OCOP lọt vào Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam năm 2020-2021.

Gạo ruộng rươi Kiến Thụy, Hải Phòng lọt Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam. Ảnh: Đinh Mười.

Gạo ruộng rươi Kiến Thụy, Hải Phòng lọt Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 5/3, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) và Tổ chức Top Việt Nam (VietTop) vừa công bố Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam năm 2020-2021.

Trong đó, riêng TP Hải Phòng có 3 sản phẩm OCOP và 1 sản phẩm khác lọt vào Top 100 của 2 nhóm đặc sản này. Cụ thể, sản phẩm Cá mòi kho Kiến Thụy và Bánh đa cua lọt vào Top 100 món ăn đặc sản, còn sản phẩm Gạo ruộng rươi Kiến Thụy và Nước mắm Cát Hải độ đạm 50 lọt vào Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam.

Hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam được triển khai rộng rãi trong cả nước từ năm 2012 cho đến nay với mục đích tìm kiếm các món ăn đặc sắc, độc đáo, mới lạ, đặc trưng cho mỗi vùng miền.

Tiêu chí để đánh giá các sản phẩm là món ăn mang hơi thở Việt Nam, sử dụng nguyên liệu tự nhiên để pha chế, phù hợp khẩu vị, tốt cho sức khỏe, nguồn gốc xuất xứ văn hóa lịch sử rõ ràng. Đến nay, hành trình này đã công bố trên 500 món ăn, đặc sản nổi tiếng Việt Nam ở các vùng miền.

Trước khi được chọn là Top 100 của 2 nhóm đặc sản này, các sản phẩm đã được UBND các tỉnh, thành phố, các Trung tâm Xúc tiến Du lịch, các hiệp hội, công ty du lịch trong cả nước, cùng các thành viên trong Hội đồng tư vấn, du khách trong và ngoài nước, Ban quản lý hành trình... tổng hợp, đánh giá và chọn lọc kỹ, thể hiện được sự đa dạng của ẩm thực Việt từ miền Bắc đến miền Nam.

Dự kiến 26/4 tới đây, lãnh đạo của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Trung tâm Top Việt Nam sẽ trao chứng nhận và huy hiệu Top đến lãnh đạo các địa phương có món ăn, đặc sản đã được công nhận nói trên.

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bình luận mới nhất