Sáng 10/11, Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương TP.HCM và Sở Công Thương Đà Nẵng đã phối hợp với MM Mega Market Việt Nam đồng loạt tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố này.
“Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra từ 10/11 cho đến hết ngày 13/11, quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh … đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.
Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao …, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây.
Tại Hà Nội, “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức tại MM Mega Market Thăng Long, thu hút khoảng 70 gian hàng đến từ các tỉnh thành, như Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên, Cao Bằng, Lai Châu, Hưng Yên … và các quận huyện trên địa bàn Hà Nội.
Tại MM Mega Market Đà Nẵng, có tới 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP; công nghiệp nông thôn tiêu biểu … của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Còn tại TP.HCM, Tuần hàng diễn ra tại Trung tâm MM Mega Market An Phú với sự tham gia của 50 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm OCOP, thực phẩm và đặc sản của các tỉnh thành phía Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bruno Jousselin, Tổng Giám Đốc Điều Hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được chúng tôi triển khai dưới sự chỉ đạo của Sở Công thương Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh, kỳ vọng sẽ mở ra những mối quan hệ đối tác mới, và nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trên hệ thống siêu thị của MM trong thời gian tới để phục vụ cho khách hàng của chúng tôi. Xa hơn, chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM đang hoạt động kinh doanh”.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú, PGĐ Sở Công Thương TP.HCM, cho rằng, thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa MM Mega Market Việt Nam với Sở Công Thương các tỉnh thành, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
Đặc biệt, tại sự kiện, MM Mega Market đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP, để đưa các mặt hàng này vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM trong thời gian tới.