| Hotline: 0983.970.780

Những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa tranh vẽ ở Thanh Đức

Thứ Bảy 05/11/2022 , 18:35 (GMT+7)

HÀ GIANG Khi lúa bước vào giai đoạn chín, cảnh sắc ở Thanh Đức (Vị Xuyên, Hà Giang) đẹp tựa như những bức họa của thiên nhiên hùng vĩ.

Empty

Thanh Đức là xã vùng cao của huyện Vị Xuyên (Hà Giang). Đây là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào các dân tộc Tày, Dao, Na Chí…

Do địa hình chủ yếu là đồi núi nên đồng bào các dân tộc nơi đây canh tác lúa chủ yếu trên các thửa ruộng bậc thang một vụ do phải lệ thuộc vào nguồn nước mưa.

Do địa hình chủ yếu là đồi núi nên đồng bào các dân tộc nơi đây canh tác lúa chủ yếu trên các thửa ruộng bậc thang một vụ do phải lệ thuộc vào nguồn nước mưa.

Empty

Diện tích lúa trên các thửa ruộng bậc thang của xã Thanh Đức vào khoảng 350ha. Người dân nơi đây thường cấy muộn, vào cuối tháng 7 và lúa chín vào thời điểm cuối tháng 10 dương lịch. Đây cũng là thời điểm khách du lịch tìm đến nơi đây để thưởng thức phong cảnh hoang sơ vào cuối mùa thu, tìm hiểu phong tục tập quán của đồng bào… và nhất là cảnh đẹp các thửa ruộng bậc thang khi bước vào giai đoạn chín và thu hoạch.

Empty

Khi lúa bước vào giai đoạn chín, cảnh sắc nơi đây đẹp tựa như những bức họa của thiên nhiên hùng vĩ.

Xem thêm
Kon Tum ưu tiên thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao

Tỉnh Kon Tum chú trọng thu hút các dự án chăn nuôi công nghệ cao, quy trình khép kín từ khâu sản xuất, con giống đến chế biến, phân phối sản phẩm ra thị trường.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.