| Hotline: 0983.970.780

Đẹp mê hồn ruộng bậc thang Yên Thắng mùa lúa chín

Thứ Năm 27/10/2022 , 08:46 (GMT+7)

THANH HÓA Mùa lúa chín, trùng điệp ruộng bậc thang ở Yên Thắng (Lang Chánh, Thanh Hóa) đẹp mê hồn, không thua kém gì Sapa hay Mù Cang Chải.

Empty

Ruộng bậc thang Bản Vặn, xã Yên Thắng.

Đầu tháng 10 hàng năm là thời điểm những thửa ruộng bậc thang tại xã vùng cao Yên Thắng, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) vào mùa lúa chín. Hàng chục ha đồi vàng đẹp rực rỡ, khiến cho những ai qua đây không khỏi ngỡ ngàng, mê mẩn.

Đến với Yên Thắng những ngày lúa chín, du khách không chỉ được chứng kiến vẻ đẹp kỳ thú mà thiên nhiên ban tặng dưới bàn tay tạo, tác của con người mà còn được tham gia vào những hoạt động trải nghiệm lý thú cùng bà con đồng bào người Thái tại các thôn bản Yên Thắng.

Empty

"Kiệt tác" ruộng bậc thang ở Yên Thắng. 

Đến với xã Yên Thắng vào mùa lúa chín, du khách sẽ thấy đâu đâu cũng là màu vàng rực của những thửa ruộng bậc thang, xếp tầng, xếp lớp, trải rộng khắp các quả đồi của mỗi thôn, bản. Xã Yên Thắng có gần 45ha ruộng bậc thang, trong đó có gần 20ha ruộng bậc thang ở 03 bản là Bản Peo, Bản Tráng và Bản Vặn được đánh giá đẹp nhất của xã Yên Thắng…

Núi rừng nơi đây khí hậu trong lành, mỗi mùa sẽ có một vẻ đẹp riêng đầy bí ẩn và quyến rũ, đối với những ai yêu thích cảnh đẹp của núi rừng, yêu chụp ảnh, khám phá, hòa cùng đời sống đồng bào dân tộc Thái thì mùa vàng vùng cao Yên Thắng thực sự đem lại sự no đủ, là mùa đẹp nhất trong năm. Thời điểm đẹp nhất để về đây khám phá, chiêm ngưỡng sắc vàng cùng hương thơm của lúa chín được bắt đầu từ giữ tháng 9 và đầu tháng 10, khi địa phương bắt đầu mùa gặt. Thời tiết ở đây cũng rất dễ chịu và giao thông đi lại thuận tiện…

Empty

Vẻ đẹp ruộng bậc thang Bản Tráng, xã Yên Thắng nhìn từ trên cao.

Ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp như bãi biển vàng, như cuồn cuộn làn sóng vàng ươm, lan tỏa sắc hương trên khắp mỗi bản làng. Đồng bào người Thái ở Yên Thắng làm ruộng trên những sườn núi, triền đồi. Ruộng bậc thang do chính bàn tay người Thái khai khẩn tại những quả đồi có độ dốc vừa phải, có thể tận dụng được cả nước mưa và nước suối để canh tác.

Ảnh 4: Chị em phụ nữ Thái đang gặt lúa

Phụ nữ Thái đang gặt lúa.

Dưới ánh nắng vàng ruộm vùng cao những ngày tháng 10, nét đẹp dịu dàng của người phụ nữ Thái sẽ là ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Những thửa ruộng bậc thang ở đây đã có hàng trăm năm nay, được bàn tay khéo léo của người Thái chăm chút mà nên. Nó không chỉ là phương thức canh tác nông nghiệp hiệu quả, mà còn trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống bao đời gắn bó.

Những thửa ruộng bậc thang ở xã vùng cao Yên Thắng trong tương lai gần sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn của tỉnh Thanh Hóa về phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng mà toàn tỉnh đang hướng tới. 

Empty

Nét đẹp mùa lúa chín.

Empty

Ruộng bậc thang ở Yên Thắng không thua kém Sapa, Mù Cang Chải (Thanh Hóa). 

Empty

Trùng điệp ruộng bậc thang ở Yên Thắng.

Empty

Mùa lúa chín, mùa ấm no ở Yên Thắng.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất