| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận: Thực hiện nghiêm chống đánh bắt bất hợp pháp

Thứ Ba 05/11/2019 , 09:25 (GMT+7)

Đến thời điểm hiện tại, Ninh Thuận chưa có tàu cá khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài bị bắt giữ, xử lý.

Ảnh minh họa.

Sở dĩ như vậy là nhờ tỉnh luôn tăng cường kiểm tra, giám sát tàu cá, thuyền viên, thiết bị an toàn tàu cá, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tại chuyến kiểm tra các cảng cá mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam yêu cầu ngành nông nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền cho bà con ngư dân nhận thức đúng về “thẻ vàng” IUU của Ủy ban châu Âu, cảnh báo khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Theo đó, ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền Luật Thủy sản (hiệu lực từ ngày 1/1/2019); trong đó nhấn mạnh về 14 hành vi khai thác thủy sản bất hợp pháp để ngư dân nắm rõ.

Các đơn vị chức năng kiên quyết không cho tàu cá xuất bến khi chưa hoàn tất thủ tục, đồng thời nhắc nhở, vận động ngư dân ghi nhật ký khai thác hải sản đầy đủ.

Ông Đặng Văn Tín, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Ninh Thuận cho biết, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá là một trong những biện pháp quan trọng đang được tỉnh tích cực triển khai để xác định tọa độ làm căn cứ xử phạt, xử lý tranh chấp, cứu hộ cứu nạn xảy ra trên biển.

Đến nay, tỉnh đã triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hàng hải Movimar, Vx 1700 cho 316 tàu cá (chiều dài từ 15m trở lên khai thác vùng khơi), số tàu còn lại đang được triển khai lắp đặt theo đúng lộ trình. Dự kiến tới tháng 4/2020, 100% tàu cá của tỉnh sẽ gắn thiết bị giám sát hành trình.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất