| Hotline: 0983.970.780

Nối đất liền với đảo Trường Sa Lớn trước thềm năm mới Kỷ Hợi

Thứ Hai 28/01/2019 , 18:49 (GMT+7)

Ngày 28/1, Bệnh viện Quân Y 175 (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu trực tuyến qua hệ thống telemedicine giữa các y - bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa (đảo Trường Sa Lớn) với gia đình, người thân đang sinh sống tại khu vực phía Nam. 

Giao lưu trực tuyến qua hệ thống telemedicine giữa các y - bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa (đảo Trường Sa Lớn) với gia đình

Qua đó, nhằm động viên cán bộ nhân viên tại xã đảo có được niềm vui đón Tết, cũng như động viên thân nhân, gia đình các chiến sĩ trước thềm năm mới.   

Có mặt từ rất sớm trong phòng họp trực tuyến của BV Quân y 175, chị Phương Thảo (vợ Đại úy Lê Phước Cường) cùng cô con gái mới hơn 5 tháng tuổi, chị chia sẻ: “Anh ấy nhận công tác tại đảo Trường Sa Lớn khi tôi đang ở những tháng cuối của thai kỳ, biết là lúc sinh đẻ không có chồng bên cạnh sẽ rất vất vả, nhưng khi Tổ Quốc cần, tôi sẽ luôn ủng hộ anh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những năm trước cả hai vợ chồng cùng nhau mua sắm quà Tết, nhưng năm nay vắng anh, nên mẹ con tôi sắm Tết cũng đơn giản. Chỉ mong anh vui vẻ đón Tết cùng đồng đội và người dân ở đảo thật vui vẻ và đầm ấm”.

Ông Trần Trung Trực (bố của bác sĩ Trần Văn Thiều) nhìn thấy con trên màn hình cũng rơm rớm nước mắt nói: “Qua màn hình trực tuyến tôi thấy cuộc sống của con tôi ngoài đảo được BV quan tâm rất chu đáo. Ở đất liền đón Tết như thế nào thì con tôi ngoài đảo cũng được tạo điều kiện đón Tết như vậy. Mong con luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Lặn lội từ Đồng Nai lên Sài Gòn, vợ chồng ông Phạm Đức Duy (bố mẹ bác sĩ Phạm Văn Đài) xúc động khi được gặp mặt, trò truyện với cậu con trai duy nhất lần đầu tiên đón Tết xa nhà. Ông Duy chia sẻ: “Gia đình tôi rất hãnh diện khi con mình đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho quân và dân huyện đảo Trường Sa và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng tôi rất xúc động khi được bệnh viện quan tâm và thông tin về tình hình con em mình cũng như thăm hỏi tặng quà cho chúng tôi”.

Chị Phương Thảo (vợ Đại úy Lê Phước Cường) cùng cô con gái mới hơn 5 tháng tuổi

 “Với những kết quả đạt được, điều đó cho thấy các y bác sĩ đang công tác ngoài đảo bệnh xá đã mang lại niềm vui cũng như chăm sóc sức khỏe cho ngư dân một cách tốt nhất. Để đạt được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực rất lớn của cán bộ chiến sĩ ở xã đảo, thì phải nói đến sự động viên hỗ trợ tinh thần rất lớn của thân nhân những chiến sĩ”, đại diện bệnh viện chia sẻ.

Năm 2018, nhờ sự phối hợp với các y bác sĩ đang công tác tại đảo Trường Sa, đã có nhiều trường hợp từ đảo Trường Sa được chuyển về BV Quân Y 175 cấp cứu và điều trị kịp thời, cũng như nhiều trường hợp cấp cứu tại chỗ và được điều trị tích cực.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất