| Hotline: 0983.970.780

Nỗi đau gia đình có 8 người thân tử vong, mất tích vụ lật tàu

Chủ Nhật 27/02/2022 , 16:37 (GMT+7)

15 nạn nhân xấu số đã tử vong, 2 người khác vẫn bặt vô âm tín. Nhưng với những người sống và thân nhân thì nỗi đau, ám ảnh sẽ còn kéo dài mãi.

Khu vực xảy ra vụ chìm tàu cách đất liền khoảng hơn 1km. Ảnh: L.K.

Khu vực xảy ra vụ chìm tàu cách đất liền khoảng hơn 1km. Ảnh: L.K.

Những ngày cuối tháng 2, cả nước bàng hoàng trước thông tin tại Quảng Nam xảy ra vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng. Con tàu du lịch chở hàng chục hành khách bất ngờ bị sóng đánh chìm khi chỉ còn cách bờ hơn 1km, toàn bộ những người có mặt trên tàu trôi dạt trên biển. Đến nay, 15 nạn nhân đã tử vong, 2 người khác còn chưa được tìm thấy.

Đôi mắt đỏ hoe, giọng nói vẫn còn toát lên vẻ sợ hãi, em N.X.V. (14 tuổi, trú huyện Đông Anh, TP Hà Nội) kể lại, mấy ngày trước em cùng gia đình vào TP Đà Nẵng, sau đó vào TP Hội An để ra đảo Cù Lao Chàm chơi. Đến khoảng 14 giờ ngày 26/2, gia đình em lên tàu du lịch để trở vào đất liền.

Những nạn nhân may mắn thoát nạn vẫn chưa hết bàng hoàng. Ảnh: L.K.

Những nạn nhân may mắn thoát nạn vẫn chưa hết bàng hoàng. Ảnh: L.K.

"Lúc lên tàu, trời đang âm u, có chút se lạnh, sóng biển lớn nên ai cũng mặc áo phao. Chạy được khoảng gần 20 phút, mọi người đang nói chuyện vui vẻ với nhau thì bất ngờ con tàu bị sóng đánh vào mạn, mọi người bắt đầu hoảng loạn. Trong phút chốc, tàu bị lật úp. Em bị văng ra khỏi tàu và nổi trên biển. Đến 30 phút sau, em được cứu lên và đưa vào bờ. Còn nhiều người mắc kẹt trong tàu, nhiều người chết lắm…”, nói đến đây, V. nghẹn ngào rồi khoanh tay lên đầu gối, úp mặt xuống.

Đa số những hành khách trên con tàu du lịch đều là người ở các địa phương khác. Họ dự định sau khi kết thúc chuyến đi Cù Lao Chàm này sẽ trở về địa phương. Vậy nhưng, đâu thể ngờ được rằng, định mệnh quá nghiệt ngã. Ngay sau khi nhận được tin dữ, thân nhân của các nạn nhân cũng tức tốc đến TP Hội An để nhận thi thể cũng như ngóng trông tin tức của những người vẫn còn mất tích.

Người thân đau đớn ngóng trông tin tức của các nạn nhân. Ảnh: L.K.

Người thân đau đớn ngóng trông tin tức của các nạn nhân. Ảnh: L.K.

Trong số các thân nhân đó, tất cả mọi người ai cũng chú ý đến người đàn ông đã bước qua tuổi lục tuần, khuôn mặt hiện rõ những nếp nhăn cùng đôi mắt rướm lệ. Ông là Ngô Văn Đẩn (trú tại thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội). Gia đình, họ hàng ông có 14 người đi trên con tàu thì chỉ có 6 người được cứu sống, 6 người đã tìm thấy thi thể, còn 2 cháu nội mới 3 tuổi là Nguyễn Minh Q., Nguyễn Mai A. vẫn còn mất tích.

Ông Ngô Văn Đẩn đau đớn khi có 6 người thân tử vong, 2 cháu nội vẫn chưa được tìm thấy. Ảnh: L.K

Ông Ngô Văn Đẩn đau đớn khi có 6 người thân tử vong, 2 cháu nội vẫn chưa được tìm thấy. Ảnh: L.K

Kể từ lúc đến đây, chốc chốc ông Đẩn lại lững thững bước từng bước chân run rẩy ra bãi biển để ngóng tin tức của 2 đứa cháu tội nghiệp, ai nhìn thấy cũng không khỏi nhói lòng. Ông Đẩn nghẹn ngào kể lại: “Chuyến đi du lịch này của cả nhà đáng lẽ đã thực hiện từ 2 năm trước rồi nhưng do dịch bệnh nên hoãn lại cho đến nay.

Vì tôi tuổi cao, sức yếu nên ở nhà. Lúc đi, ai nấy cũng vui vẻ. Tưởng hôm nay mọi người sẽ có mặt ở nhà rồi nhưng chiều qua nghe tin gia đình gặp nạn trên biển, tôi chết lặng. Không ngờ rằng, lúc tiễn mọi người ra sân bay là lần cuối cùng tôi được nhìn mặt, nói chuyện với 8 người thân. Nghĩ việc đem thi thể toàn bộ về nhà thì đau đớn lắm, gia đình đã quyết định hỏa táng cho cho các cháu, các con rồi đem tro cốt về an táng ở quê nhà”.

Một bàn thờ vọng được lập nên trên bờ biển để thắp hương cho các nạn nhân xấu số. Ảnh: L.K.

Một bàn thờ vọng được lập nên trên bờ biển để thắp hương cho các nạn nhân xấu số. Ảnh: L.K.

Cầm nén hương đứng trước bàn thờ vọng, anh Thiết (quê Hà Nội) nguyện cầu cho 2 cháu nhỏ Nguyễn Minh Q., Nguyễn Mai A. sớm được tìm thấy. Anh Thiết cho biết, Minh Q. và Mai A. là 2 anh em họ, còn mình là chú ruột của em Q. Mấy ngày trước, Q. cùng ba mẹ và nhiều người thân Quảng Nam du lịch.

“Tàu du lịch bị chìm, bố Q. được cứu sống nhưng mẹ cháu thì không được may mắn như vậy, chị ấy giờ đang ở nhà tang lễ chuẩn bị đưa đi hỏa táng. Bé Mai A. cả cha và mẹ đã mất. Hôm qua nghe tin, tôi bủn rủn cả chân tay. Không ngờ chuyến du lịch này lại đem tang thương quá lớn đến cho gia đình như vậy”, anh Thiết chua xót.

Trước đó, vào khoảng 13h45 ngày 26/2, đoàn khách du lịch ghép gồm 36 người chủ yếu ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội sau khi tham quan ở đảo Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam) thì lên tàu mang số hiệu QNa 1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông do ông L.S làm thuyền trưởng (trên tàu có thêm 3 thuyền viên bao gồm cả ông S.) để trở về đất liền qua cửa biển Cửa Đại. 2 địa điểm này cách nhau khoảng 18km.

Khi tàu chỉ còn cách bờ khoảng hơn 1km thì bất ngờ bị sóng đánh lật tàu, cả hành khách và các thuyền viên trôi dạt trên biển. Nhận thông tin, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng chức năng và phương tiện để tổ chức ứng cứu. Tính đến 15h ngày 27/2, đã có 22 nạn nhân được cứu sống, 15 người khác tử vong và 2 cháu nhỏ vẫn đang mất tích. Hiện, công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...