| Hotline: 0983.970.780

NÓNG: 3 người Việt dương tính với virus Corona

Thứ Năm 30/01/2020 , 16:57 (GMT+7)

Hai người ở Hà Nội và 1 người ở Thanh Hóa được xác định dương tính với virus Corona. Thông tin này được Bộ Y tế báo cáo với Thủ tướng chiều 30/1.

Cách ly đặc biệt với các bệnh nhân dương tính với virus Corona.

Tại cuộc họp về triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều ngày 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã báo cáo Thủ tướng, tính đến 15h20 phút ngày 30/1, qua các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả thêm 3 trường hợp dương tính với nCoV, cả ba đều là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.

“Trong đó, 1 ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này đang được theo dõi và cách ly”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Trước đó, ngày 23/1, Việt Nam xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV là hai cha con người Trung Quốc, trong đó người cha nhập cảnh vào Việt Nam từ Vũ Hán (Trung Quốc) thăm người con tại Nha Trang (Việt Nam) ngày 13/1, đến ngày 17/1, người cha bắt đầu sốt và ngày 20/1 người con có các triệu chứng tương tự. Tối ngày 22/1, cả hai cha con nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh do virus Corona gây ra, ngày 29/1, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ký Công văn số 79-CV/TW gửi các tỉnh ủy, thành ủy; các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương; các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp do virus Corona (nCov) gây ra.

Sáng 30/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định phải coi phòng chống dịch bệnh do virus Corona là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mọi cấp, mọi ngành.

 

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.