| Hotline: 0983.970.780

Nóng: 4 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm SARS-CoV-2

Chủ Nhật 07/02/2021 , 21:10 (GMT+7)

4 mẫu gộp nghi nhiễm SARS-CoV-2 sáng 7/2 đã xác định được 16 trường hợp âm tính SARS-CoV-2, 4 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 chờ Bộ Y tế xác định công bố.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đêm 6/2. Ảnh: Luynh Biển.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đêm 6/2. Ảnh: Luynh Biển.

Tối 7/2, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, TP.HCM đã triển khai xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1.

Đến ngày 6/2, TP.HCM đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7.300 nhân viên làm việc tại sân bay. Kết quả xét nghiệm cho thấy 7.295 trường hợp âm tính virus SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là bệnh nhân 1979 (nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, ngụ tại tỉnh Bình Dương), 4 trường hợp nghi nhiễm mới được xác định. 

Như vậy, 4 mẫu gộp nghi nhiễm SARS-CoV-2 sáng 7/2 đã xác định được 16 trường hợp âm tính SARS-CoV-2, 4 trường hợp nghi nhiễm chờ Bộ Y tế xác định công bố.

Bác sĩ Dũng cũng cho biết, bệnh nhân 1979 và 4 trường hợp nghi nhiễm làm việc chung một đội với nhiệm vụ là bốc dỡ, giám sát hàng hóa tại một công ty phục vụ mặt đất, không tiếp xúc với hành khách, thuộc sân bay Tân Sơn Nhất.

"TP.HCM cũng đã nhanh chóng tiến hành truy vết, khoanh vùng tất cả các trường hợp F1, F2 tại sân bay và đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường", bác sĩ Nguyễn Trí Dũng thông tin.

Trước tình hình hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Khuyến cáo người dân tới sân bay nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và TP.HCM, tuân thủ nghiêm các quy định của sân bay.

Sáng 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng phát đi thông báo khẩn kêu gọi người từng đến Bệnh viện Quân y 175 trong thời gian từ 13h30 đến 16h30 ngày 3/2 và 9h30 đến 11h sáng 5/2, khai báo y tế với địa phương, bệnh nhân 1979 từng đến khám tại đây trong khoảng thời gian này với các triệu chứng ho, sốt.

Bệnh viện Quân y 175 cũng đã xác định, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 24 trường hợp tiếp xúc F1 với bệnh nhân 1979, hiện 22 trường hợp âm tính SARS-CoV-2, 2 trường hợp chờ kết quả. Ngay trong đêm 6/2, bệnh viện cũng lấy mẫu xét nghiệm 129 trường hợp tiếp xúc F2, trong đó 55 kết quả âm tính SARS-CoV-2, còn lại chờ kết quả xét nghiệm.

Theo Bộ Y tế, xét nghiệm mẫu gộp tức là thực hiện xét nghiệm nhiều mẫu trong một mẻ. Nhóm mẫu nào có kết quả dương tính SARS-CoV-2 nghĩa là có thể một hay nhiều mẫu trong nhóm đó dương tính với SARS-CoV-2. Khi đó, tất cả trường hợp trong mẻ lấy mẫu gộp sẽ được cách ly ngay lập tức và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại lần thứ hai xác định ca dương tính.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.