| Hotline: 0983.970.780

Nông dân Sơn La lần đầu tiên livestream bán hàng ngay tại vườn

Thứ Năm 09/12/2021 , 07:57 (GMT+7)

Lần đầu tiên người nông dân ở Mường La, Sơn La có trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại vườn dưới sự hướng dẫn của các nhân viên Bưu điện Việt Nam.

Phiên livestream bán hàng được bắt đầu lúc hơn 10h sáng và diễn ra trong khoảng 45 phút.

Phiên livestream bán hàng được bắt đầu lúc hơn 10h sáng và diễn ra trong khoảng 45 phút.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và livestream bán hàng trực tuyến do Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, Bưu điện tỉnh Sơn La phối hợp với UBND Huyện Mường La tổ chức, lần đầu tiên người nông dân có trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại khu vườn của mình với sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Bưu điện Việt Nam.

9h30 sáng tại vườn táo của gia đình ông Doãn Văn Trình - thành viên Hợp tác xã Hưng Thịnh, khoảng hơn 40 học viên đã có mặt để lần đầu tiên trải nghiệm livestream giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng và bán hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Phiên livestream bán hàng được bắt đầu lúc hơn 10h sáng và diễn ra trong khoảng 45 phút. Trong buổi livestream, người xem có cơ hội tham quan vườn trồng táo của gia đình ông Trình và được chia sẻ nhiều thông tin bổ ích từ đặc điểm về thổ nhưỡng, khí hậu, phương thức trồng trọt canh tác cho đến thông tin về sản phẩm táo đại đang vào vụ thu hoạch, cách thức vận chuyển và đặt hàng…

Ngay khi lên sóng, phiên livestream với phần giới thiệu và dẫn dắt của 2 streamer (người phát sóng trực tiếp) đã thu hút khoảng hơn 50 người theo dõi và tăng dần lên, cao điểm có những lúc thu hút hơn 120 người xem. Kết thúc buổi livestream sàn TMĐT Postmart đã nhận được 35 đơn đặt hàng với số lượng tương đương 250kg táo đại.

Nhân viên Bưu điện Việt Nam hướng dẫn người nông dân livestream bán hàng ngay tại vườn.

Nhân viên Bưu điện Việt Nam hướng dẫn người nông dân livestream bán hàng ngay tại vườn.

Theo ông Nguyễn Đình Hướng, Giám đốc Hợp tác xã Hưng Thịnh, đây là lần đầu tiên các hội viên của hợp tác xã có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm thực tế cách thức bán hàng trên không gian mạng, điều này tạo ra sự khác biệt so với các buổi tập huấn trước đây chúng tôi từng tham gia.

Thông qua buổi tập huấn này, các hội viên đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là làm quen với livestream bán hàng trực tiếp và qua sàn TMĐT Postmart.vn.

"Khác với phương thức kinh doanh truyền thống, giờ đây các sản phẩm của nông dân sơn la khi đưa lên sàn thương mại điện tử đều phải đảm bảo và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của sàn về chất lượng sản phẩm cũng như quy cách đóng gói.

Chúng tôi được hướng dẫn cách thức đóng gói, vận chuyển sao cho vừa đảm bảo được độ tươi ngon vừa nâng tầm được thương hiệu. Hy vọng nông sản đặc trưng của Sơn La nói chung và táo đại nói riêng sẽ được người dân trên toàn quốc quan tâm và đặt hàng", ông Hướng cho biết thêm.

Sản phẩm táo của HTX Hưng Thịnh.

Sản phẩm táo của HTX Hưng Thịnh.

Ông Nghiêm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho rằng, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tương đối phức tạp khiến cho việc kết nối tiêu thụ nông sản trên môi trường trực tuyến được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả. Hình thức này cũng là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối truyền thống, từ đó giúp cho bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh thành, tận dụng lợi thế của công nghệ, kết hợp phát triển thị trường TMĐT.

Với sự phối hợp đồng bộ của các sở, ban ngành cùng những kinh nghiệm trong việc đào tạo của Bưu điện Việt Nam đã, đang và sẽ giúp cho các hộ nông dân có thêm kênh bán hàng hiệu quả, tăng lợi nhuận. Đồng thời giúp cho người tiêu dùng và các đối tác trong, ngoài nước dễ dàng tiếp cận với nông sản địa phương.

"Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La trong thời gian qua luôn bám sát trong việc hỗ trợ người nông dân trên địa bàn tỉnh trong việc tiêu thụ nông sản mà việc phối hợp với UBND huyện Mường La và Bưu điện tỉnh đã mang đến cho người nông dân những trải nghiệm rất hữu ích mà lần đầu tiên họ được tiếp cận.

Thông qua lớp tập huấn, bà con nông dân sẽ ngày càng tự tin để giới thiệu những nông sản của mình qua kênh phân phối mới, từ đó nâng cao kinh tế cho bản thân, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và tỉnh nhà", ông Nghiêm Văn Tuấn nhấn mạnh.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

NESCAFÉ Plan giúp giảm lượng phát thải khí nhà kính tới 30%/kg cà phê

Chương trình NESCAFÉ Plan được Nestlé Việt Nam triển khai tại Tây Nguyên trên cơ sở hợp tác với Bộ NN-PTNT nhằm hỗ trợ nông dân trồng cà phê thực hành nông nghiệp tái sinh.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.