| Hotline: 0983.970.780

Nông dân thu nhập hơn 500 tỷ từ cây sắn, cao su, gỗ tràm

Thứ Tư 24/03/2021 , 23:40 (GMT+7)

Trên 200.000 nông dân ở Quảng Trị có thu nhập hơn 500 tỷ đồng nhờ bán các loại sản phẩm nguyên liệu như: sắn, cao su, gỗ tràm...cho một doanh nghiệp.

Người dân Quảng Trị có thu nhập cao từ bán sắn. Ảnh: CĐ.

Người dân Quảng Trị có thu nhập cao từ bán sắn. Ảnh: CĐ.

Ông Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty CP Thương mại Quảng Trị (SEPON Group) cho biết, trong bối cảnh đầy khó khăn của năm 2020 với thiên tai, dịch bệnh nhưng với sự nỗ lực của ban lãnh đạo công ty và nhân viên, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vẫn đạt được một số tín hiệu tích cực.

Theo đó, năm 2020, doanh nghiệp đạt doanh thu 930 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương 54,5 tỷ đồng; chi trả cổ tức với tỷ lệ 30%; lương bình quân của nhân viên đạt 10 triệu đồng/người/tháng. Trong bố cảnh dịch Covid-19 khiến nhiều lĩnh vực sản xuất đình trệ nhưng các doanh nghiệp trực thuộc của Tổng công ty vẫn vượt qua khó khăn để thu mua sản phẩm nguyên liệu cho người dân.

Thống kê cho thấy, trong năm 2020 đã trên 200.000 nông dân của tỉnh Quảng Trị tham gia xuất bán các sản phẩm nông sản nguyên liệu như sắn, cao su, gỗ tràm...cho các doanh nghiệp trực thuộc của Tổng công ty, mang về thu nhập hơn 500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Thương mại Quảng Trị là một trong những doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Trị có những đóng góp đáng kể đối với an sinh xã hội, hỗ trợ phòng chống thiên bão lũ tại địa phương như chương trình Đồng hành cùng trẻ em mồ côi Quảng Trị, Tặng thuyền cho bà con vùng lũ Quảng Trị…

Với những kết quả đó, Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đã vinh dự được ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thừa lệnh Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh 5 năm liên tục từ 2015-2020 tại hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2021 và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến diễn ra ngày 22/3 vừa qua.

Cũng nhân dịp này, tập thể Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đã được UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất