| Hotline: 0983.970.780

NPK + đất hiếm mở đường lên Tây Bắc

Thứ Ba 04/04/2017 , 13:10 (GMT+7)

Sự ra đời nhà máy phân bón Doanh Nông chuyên sản xuất phân bón tổng hợp NPK + đất hiếm của Cty CP Nông nghiệp Thành Đô đang làm chấn động các nhà sản xuất phân bón.

Do yếu tố đất hiếm đã tạo ra sự đột phá về năng suất cây trồng và chất lượng sản phẩm, nên được người nông dân ưa chuộng. Sau khi chinh phục vùng châu thổ sông Hồng, Tây Nguyên và Việt Bắc, nay NPK + đất hiếm bắt đầu mở đường lên Tây Bắc, một vùng đất đang khát khao đột phá về năng suất và chất lượng sản phẩm…

22-14-12_1
TS Nguyễn Bá Tiến giới thiệu những ưu việt của NPK + đất hiếm

Cty CP Nông nghiệp Thành Đô vừa mở hội nghị khách hàng ở tỉnh Yên Bái, nhằm giới thiệu sản phẩm NPK + đất hiếm. Với gần 100 đại biểu tham dự hội nghị, nhiều câu hỏi của nông dân và những đại lý cung ứng vật tư cho nông nghiệp đã được tác giả loại phân bón này và nhà SX giải đáp một cách căn kẽ.

Đưa đất hiếm vào SX phân bón không còn xa lạ đối với những quốc gia có nền SX nông nghiệp tiên tiến đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Còn Việt Nam, việc đưa đất hiếm vào phân bón thì quá mới mẻ đối với nhiều người nhất là nông dân. Công ty Thành Đô là doanh nghiệp tiên phong đưa công nghệ SX phân bón NPK + đất hiếm nhằm tạo ra bước đột phá về năng suất, chất lượng cho sản phẩm nông nghiệp.

Đất hiếm bổ sung thêm một loạt các nguyên tố trung vi lượng, như: Canxi, ma-nhê, silic, lưu huỳnh, phốt pho, kẽm, đồng… mà trong quá trình canh tác qua nhiều năm những nguyên tố vi lượng trong đất đã cạn kiệt, khiến cho cây trồng kém phát triển, năng suất chất lượng đều giảm. Đưa đất hiếm vào phân bón làm giầu dinh dưỡng cho đất, cải tạo nâng độ phì nhiêu cho đất, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho cây, năng suất tăng từ 15 - 30%. Đây chính là giải pháp khoa học của nền SX nông nghiệp hiện đại, tiên tiến nhằm tạo ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.

22-14-12_2
Nông dân và các đại lý phân phối NPK + đất hiếm tham dự hội nghị

TS Nguyễn Bá Tiến, Viện Công nghệ xạ hiếm, sau nhiều năm nghiên cứu, bón phân bón NPK+ đất hiếm trên nhiều loại cây trồng ở các vùng sinh thái thổ nhưỡng, khí hậu khác nhau đã mang lại những kết quả bất ngờ. Vùng đất Tây Nguyên do quá trình canh tác rừng bị tàn phá nặng nề khiến tốc độ xói mòn, rửa trôi diễn ra rất nhanh. Nhiều vùng đất đang trở nên sa mạc hóa, đất đai cằn cỗi dẫn tới cây trồng chậm phát triển, sức chống chịu sâu bệnh kém, năng suất thấp, chất lượng nông sản khó cạnh tranh. Nông dân sau khi sử dụng NPK + đất hiếm cho các loại cây trồng: Tiêu, cà phê, cao su… cây trồng hồi sinh phát triển mạnh mẽ, năng suất được nâng cao.

Khu vực Việt Bắc với vùng chè nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên, nhiều đồi chè 20 - 25 năm chưa đến tuổi già cỗi, nhưng cây chết khô dần từ ngọn xuống gốc, người nông dân không hiểu lý do vì sao mặc dù chế độ chăm sóc không phải tồi. Sau khi tìm hiểu, thấy rằng những đồi chè này đất đai cằn cỗi lại thiếu nhiều loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng, nên cây lụi tàn. Sau khi sử dụng NPK + đất hiếm, sự kỳ diệu khiến những người nông dân không thể ngờ tới là cây chè đã hồi sinh trở lại, chất lượng chè cũng nâng lên, mang đến cho người nông dân niềm tin về loại phân bón mới này.

Nông dân vùng vải Thanh Hà (Hải Dương), Lục Ngạn (Bắc Giang) cũng đã sử dụng loại phân bón NPK + đất hiếm, mẫu mã vải đẹp, cùi dày, ngọt đậm giá bán cao từ 10 - 15%, rất phù hợp cho những hộ gia đình áp dụng SX theo quy trình VietGAP.

22-14-12_3
Sản phẩm NPK + đất hiếm của Cty CP Nông nghiệp Thành Đô

Ông Hoàng Ngọc Dương, khu vực Chợ Chùa, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) cho hay: Mỗi năm cửa hàng của tôi cung ứng 200 - 300 tấn phân bón các loại cho các hộ trồng cam, chè và lúa. Giá loại phân bón NPK + đất hiếm so với những loại phân bón cùng loại không cao, với sự ưu việt mà nó mang lại cho cây trồng thì chắc chắn người dân sẽ sử dụng nhiều, vì Văn Chấn là vùng cam lớn của tỉnh, mỗi năm sử dụng hàng chục ngàn tấn phân bón các loại…

Cty CP Nông nghiệp Thành Đô chọn Yên Bái là nơi mở đầu cho việc giới thiệu NPK + đất hiếm tới người nông dân miền núi phía Bắc. Đây là sự khởi đầu để loại phân bón tổng hợp NPK+ đất hiếm mở đường lên Tây Bắc, chinh phục vùng đất miền cao còn nhiều gian khó, chinh phục niềm tin của người nông dân về loại phân bón đa tác dụng cho đất đai và cây trồng.

 

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất