| Hotline: 0983.970.780

Nước biển tràn, nguy cơ vỡ đập Hòa Duân, quốc lộ 49B ách tắc

Chủ Nhật 27/10/2024 , 12:07 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế Sóng lớn kèm triều cường dâng cao do ảnh hưởng của bão Trà Mi đã làm nước biển tràn qua đập Hòa Duân, gây ngập quốc lộ 49B.

Nước biển tràn vào sâu trong đất liền sau khi tràn qua đập Hòa Duân. Ảnh: VT.

Nước biển tràn vào sâu trong đất liền sau khi tràn qua đập Hòa Duân. Ảnh: VT.

Sáng 27/10, thông tin từ UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, do ảnh hưởng của bão Trà Mi đã làm nước biển tràn bờ tại khu vực đập Hòa Duân (xã Phú Thuận, huyện Phú Vang). Nguy cơ vỡ đập đang hiện hữu nếu bão Trà Mi tiếp tục diễn biến phức tạp.

Hòa Duân là công trình được đắp để hàn khẩu cửa biển mở ra trong đợt lụt lịch sử năm 1999 gây nhiều thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân địa phương.

Lực lượng chức năng cấm đường tạm thời tại những vị trí nước tràn bờ trên quốc 49B để bảo đảm an toàn cho người dân. Ảnh: VT.

Lực lượng chức năng cấm đường tạm thời tại những vị trí nước tràn bờ trên quốc 49B để bảo đảm an toàn cho người dân. Ảnh: VT.

Theo ghi nhận của phóng viên, do ảnh hưởng của bão Trà Mi, sóng biển dâng cao kết hợp với triều cường đã làm nước biển tràn qua đỉnh đập Hòa Duân, chảy vào bên trong khu vực dân cư. Theo người dân địa phương, hàng chục năm rồi mới có hiện tượng nước biển tràn bờ như hiện nay.

Một số vị trí nước biển còn dâng cao, tràn qua quốc lộ 49B (đoạn qua xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) làm giao thông tuyến đường này bị ách tắc tạm thời. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, lực lượng chức năng đã đặt bảng cấm đường, không cho các phương tiện qua lại tại các vị trí này.

Nước biển tràn bờ gây ngập úng khu vực bãi tắm Phú Thuận. Ảnh: CTV.

Nước biển tràn bờ gây ngập úng khu vực bãi tắm Phú Thuận. Ảnh: CTV.

Hiện tại nhiều vị trí khác tại bãi tắm Phú Thuận, nơi có con đập Hòa Duân án ngữ để bảo vệ phần đất bên trong đã bị nước biển tràn vào gây ngập úng nặng nề. Nước biển cũng tràn vào phần đất trồng cây dương chắn gió, cách bờ biển hàng chục mét.

Nước biển tràn vào khu dân cư. Ảnh: VT.

Nước biển tràn vào khu dân cư. Ảnh: VT.

Trong khi đó, gió mạnh kèm sóng lớn vẫn tiếp tục đánh mạnh vào các vị trí sạt lở bờ biển tại bãi tắm Phú Thuận vài ngày trước đây. Mặc dù các vị trí này đã được lực lượng vũ trang, chính quyền địa phương và người dân triển khai gia cố tạm bằng bao tải chứa cát, cừ tràm nhưng nguy cơ các vị trí này tiếp tục sạt lở là rất cao.

Video: Nước biển tràn bờ tại khu vực bãi tắm Phú Thuận. 

Thiếu tá Trần Công Lanh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, hiện nay mực nước biển triều cường dâng cao từ 2-3m, sóng biển mạnh khiến nhiều tuyến đường trong đất liền ở phường Thuận An bị ngập cục bộ từ 30 - 40cm, riêng tại xã Hải Dương của thành phố Huế có những vị trí thấp trũng ngập cục bộ đến 1m.

Đơn vị đang cử lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương di dời trước mắt khoảng 160 hộ dân với hơn 600 nhân khẩu ở những vị trí ngập của phường Thuận An đến nơi trú ẩn an toàn.

Xem thêm
Ông Thái Thanh Quý giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất