| Hotline: 0983.970.780

Nuôi heo rừng có bao tiêu

Thứ Năm 31/12/2015 , 09:27 (GMT+7)

Hiện nay ở ĐBSCL đang phát triển mạnh mô hình nuôi heo rừng bán hoang dã đã mang lại hiệu quả cao và làm giàu cho nông hộ. 

Heo rừng là loài vật hoang dã thích nghi với nhiều điều kiện khí khậu, ít bệnh, dễ nuôi nên hộ chăn nuôi có thể tận dụng tối đa nguồn thức ăn từ tự nhiên để giảm chi phí trong quá trình chăn nuôi mà tăng lệ nhuận.

Trong số đó, người có gần 3 năm kinh nghiệm nuôi heo có thể làm giàu, chính là anh Đoàn Phan Dinh, GĐ Cty Heo Rừng ở huyện Châu Thành – Đồng Tháp, đang nuôi gần 5.000 con heo rừng và 50 heo nái cho biết: Heo rừng nuôi thả lan sau 5 - 6 tháng đạt trọng lượng 20 – 25 kg/con có thể xuất bán.

Trung bình mỗi tháng Cty anh xuất bán khoảng 250 heo giống và thịt. Ngoài ra, còn hợp tác chăn nuôi với các hộ khác để cung ứng khoảng 200 con/tháng cho các đầu mối tại các tỉnh vùng ĐBSCL và Đông Nam bộ. Sau khi trừ hết chi phí mỗi tháng Dinh bỏ túi hơn 50 triệu đồng.

Không dừng ở đó, anh Dinh còn liên kết với nhiều hộ dân thực hiện nuôi heo rừng gia công bao tiêu, theo tiêu chuẩn VietGap. Đặc biệt, Cty Heo Rừng cam kết, sau 3 năm nuôi, người dân không sinh lợi, có quyền trả lại heo và lấy tiền đã đầu tư về.

Cụ thể Cty sẽ trực tiếp hỗ trợ cho người nuôi, đảm bảo tỷ lệ hao hụt khi nuôi dưới 10%. Sau khi mua heo giống về, chỉ cần đầu tư 130.000 đồng/mỗi con (người dân chủ động tìm được thức ăn sẽ bớt được khoản tiền trên), sau 4 -5 tháng heo đạt trọng lượng 20 – 25 kg/con. Được Cty mua với giá 95.000 -100.000 đồng/kg, lúc đó người dân đã có lời bạc triệu/con.

Mọi nhu cầu bà con xin liên hệ: Đoàn Phan Dinh; ĐT: 0972633430; Email: doanphandinh.heorungmientay@gmail.com

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bức tranh 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' nhiều kỷ lục đến với người dân Thủ đô

Đây là bức tranh toàn cảnh đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 trường đoạn tái hiện lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.