| Hotline: 0983.970.780

Ổi lê Cao Lãnh được cấp nhãn hiệu

Thứ Ba 06/06/2023 , 19:00 (GMT+7)

ĐỒNG THÁP Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa cấp chứng nhận đủ điều kiện nhãn hiệu Ổi lê Cao Lãnh cho Phòng NN-PTNT huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Ổi lê Cao Lãnh được cấp nhãn hiệu độc quyền. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ổi lê Cao Lãnh được cấp nhãn hiệu độc quyền. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo đó, màu sắc nhãn hiệu: Nâu, xanh lá cây, xanh lá cây đậm, xanh lá chuối. Các sản phẩm mang nhãn hiệu gồm có: Ổi lê sấy dẻo, ổi lê sấy khô, quả ổi lê tươi, nước ép ổi lê. Cùng với đó là các dịch vụ mua bán sản phẩm quả ổi lê tươi, ổi lê sấy dẻo, ổi lê sấy khô, nước ép ổi lê, dịch vụ quảng cáo, quảng bá các sản phẩm quả ổi lê tươi, ổi lê sấy dẻo, ổi lê sấy khô, nước ép ổi lê…

Mặt hàng ổi được huyện Cao Lãnh xác định tiềm năng, có thế mạnh, góp phần trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện. Toàn huyện có 518ha ổi, sản lượng khoảng trên 70.700 tấn, được sản xuất theo hướng an toàn và hữu cơ, có hơn 3ha ổi hiện đã được cấp chứng nhận VietGAP.

Hiện nay, huyện Cao Lãnh đã xây dựng 5 mã số vùng trồng với diện tích gần 28ha ổi. Nhà vườn trồng ổi trên địa bàn huyện hợp tác liên kết tiêu thụ với Công ty TNHH Nông sản và Du lịch Thiên Phú, Công ty Nông sản Đạt Khoa Thành với sản lượng trên 1.730 tấn, giá bán bình quân cao hơn so với không liên kết khoảng 2.000 đồng/kg, giá trị tăng thêm khoảng 5,45 tỷ đồng/năm.

Ổi lê Thiên Phú của Công ty TNHH Nông sản và Du lịch Thiên Phú (huyện Cao Lãnh) hiện đã được chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp (3 sao).

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất