| Hotline: 0983.970.780

Ông Donald Trump và Đệ nhất phu nhân nhiễm Covid-19

Thứ Sáu 02/10/2020 , 13:08 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và sẽ cách ly ngay lập tức.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melenia Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melenia Trump. Ảnh: Reuters

Trong một tweet mới nhất sau sự cố dương tính với virus SARS-Cov-2, ông Donald Trump viết: "Chúng tôi sẽ vượt qua điều này".  

Kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của ông Trump được thông báo sau vài giờ một cố vấn thân cận của ông là chuyên gia y tế Hope Hicks đã xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Theo Reuters, hiện chưa rõ quy trình cách ly bệnh dịch đối với Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân sẽ ra sao.

Phụ tá Hope Hicks được cho là thường xuyên tháp tùng Tổng thống Mỹ trên chuyên cơ Không lực Một cùng với đội ngũ trợ lý cấp cao khác. Sự kiện mới nất họ đi cùng nhau là tới bang Ohio để chuẩn bị cho cuộc tranh luận diễn ra vào hôm thứ Ba và sau đó tiếp tục hành trình đến bang Minnesota cho một sự kiện tranh cử vào thứ Tư.

Ông Donald Trump, người được kiểm tra sức khỏe thường xuyên đối với coronavirus, đặc biệt là trong những tuần gần đây đã phải di chuyển liên tục trên khắp đất nước để chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 tới, bất chấp các cảnh báo từ các chuyên gia y tế công cộng không tiếp xúc với đám đông.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Tổng thống Mỹ cũng phải hứng chịu nhiều chỉ trích gay gắt do phản ứng của ông đối với dịch bệnh trong nước đã khiến hơn 200.000 người Mỹ tử vong.

Thậm chí hồi đầu dịch bùng phát, ông Trump còn không hề đeo khẩu trang y tế trong các chuyến công du bệnh viện hay tiếp xúc những nơi đông người.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.