| Hotline: 0983.970.780

Bão Beryl đổ bộ vào Texas, hàng triệu người bị ảnh hưởng

Thứ Ba 09/07/2024 , 14:08 (GMT+7)

Bão Beryl đổ bộ vào phía đông nam bang Texas (Mỹ) hôm 8/7, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, hơn 1.300 chuyến bay bị hủy và hơn 2,7 triệu hộ gia đình mất điện.

Nhiều ô tô ngập trong nước lũ sau khi cơn bão Beryl đi qua thành phố Houston, Texas hôm 8/7. Ảnh: Reuters.

Nhiều ô tô ngập trong nước lũ sau khi cơn bão Beryl đi qua thành phố Houston, Texas hôm 8/7. Ảnh: Reuters.

Siêu bão Beryl, cơn bão cấp 5 đầu tiên của năm nay, đã suy yếu thành bão nhiệt đới sau khi đổ bộ vào thị trấn ven biển Matagorda của bang Texas trước khi di chuyển đến Houston, Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ (NHC) cho biết. Cơ quan này cũng cảnh báo khả năng xảy ra lốc xoáy ở Texas, Louisiana và Arkansas.

Tại Texas, một người đàn ông 53 tuổi và một phụ nữ 74 tuổi đã thiệt mạng do cây đổ vào nhà của họ ở khu vực Houston hôm 8/7. Phó Thống đốc bang Texas cũng cho biết một người người khác đã tử vong do đuối nước trong một đường hầm ở thành phố Houston.

"Cư dân ở phía đông bắc Texas hãy lưu ý. Các bạn sắp đối mặt với bão nhiệt đới, có thể muộn nhất là nửa đêm hoặc 1h sáng. Sẽ có mưa lớn và ngập lụt, mọi người cần phải tránh ra đường", ông Patrick nói.

Nim Kidd, giám đốc Bộ phận Quản lý Khẩn cấp Texas, cho biết hơn 2.500 nhân viên cứu hộ đã được triển khai trên toàn tiểu bang. Sau hàng loạt cảnh báo bão nguy hiểm, người dân Texas đã gia cố nhà cửa, dự trữ nhiên liệu và các nhu yếu phẩm khác.

Rạng sáng 8/7, gió giật mạnh và mưa xối xả đã tấn công các thành phố và thị trấn như Galveston, Sargent, Lake Jackson và Freeport. Đến gần trưa, nhiều cây bị đổ đã chặn các con đường ở Houston khi cơn bão đi qua. Một số tuyến đường cao tốc bị ngập nghiêm trọng, gây ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ. Thành phố Houston cũng đã phong tỏa các khu vực bị ngập lụt.

Thị trưởng Houston John Whitmire cho biết nước lũ ngập trên 25 cm ở hầu hết các khu vực trong thành phố.

Hình ảnh từ máy bay không người lái cho thấy thành phố Houston, Texas, Mỹ, chìm trong biển nước sau khi bão Beryl đổ bộ hôm 8/7. Ảnh: Reuters.

Hình ảnh từ máy bay không người lái cho thấy thành phố Houston, Texas, Mỹ, chìm trong biển nước sau khi bão Beryl đổ bộ hôm 8/7. Ảnh: Reuters.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã huy động nhân lực để hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ. FEMA cũng chuẩn bị nước, thức ăn và máy phát điện để tăng cường các nỗ lực ứng phó tại địa phương.

Toàn bộ trường học ở khu vực bị ảnh hưởng cũng đã thông báo đóng cửa khi cơn bão đến gần. Các hãng hàng không đã hủy hơn 1.300 chuyến bay và giới chức địa phương đã ra lệnh sơ tán hàng loạt thị trấn ven biển. Nhiều doanh nghiệp nhỏ ở Houston cũng thông báo ngừng hoạt động trong ngày 8/7. Theo PowerOutage, hơn 2,7 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp ở Texas bị mất điện.

Các quan chức tiểu bang hiện chưa thể đánh giá thiệt hại kinh tế khi công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra. Chủ tịch Ủy ban Tiện ích Công cộng Texas Thomas Gleeson cho biết việc khôi phục điện có thể sẽ mất vài ngày.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.