| Hotline: 0983.970.780

Mực nước sông Dương Tử dâng cao, Trung Quốc sẵn sàng ứng phó lũ lụt

Thứ Năm 04/07/2024 , 15:28 (GMT+7)

Sau những trận mưa lớn ở miền nam Trung Quốc, mực nước sông Dương Tử dâng cao khiến các khu vực phía đông hạ lưu phải chuẩn bị ứng phó với nguy cơ lũ lụt.

Mực nước sông Dương Tử dâng cao khiến các khu vực phía đông hạ lưu phải chuẩn bị ứng phó với nguy cơ lũ lụt. Ảnh: CNSphoto.

Mực nước sông Dương Tử dâng cao khiến các khu vực phía đông hạ lưu phải chuẩn bị ứng phó với nguy cơ lũ lụt. Ảnh: CNSphoto.

Mực nước trên sông Dương Tử, con sông dài nhất Trung Quốc, tiếp tục tăng do lưu lượng nước từ thượng nguồn và lượng mưa liên tục. Các đoạn trung và hạ lưu sông Dương Tử hiện đã vượt quá mức cảnh báo.

Tại Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, chính quyền đã ban hành cảnh báo lũ lụt mức 2. Nhiều loại tàu thuyền và cả phà chở khách đã bị cấm hoạt động trên sông Giang Tô.

Mực nước tại hồ Bà Dương (tỉnh Giang Tây) cũng đang được theo dõi chặt chẽ. Chính quyền đã kích hoạt biện pháp ứng phó cấp độ hai để kiểm soát lũ lụt kể từ đêm thứ Ba. Hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc này từng ghi nhận mực nước cao nhất vào tháng 7/2020 là 22,7m.

Đầu tuần này, trận mưa lớn trút xuống một số khu vực thuộc tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc, khiến mực nước sông Miluo ở huyện Bình Giang dâng cao nhất trong 70 năm qua. Chính quyền địa phương đã kích hoạt mức ứng phó khẩn cấp tối đa. Nhiều khu vực rộng lớn của thị trấn bị ngập nước, người dân mắc kẹt đã được giải cứu bằng thuyền.

Khoảng 340.000 người ở Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Một nhà máy sản xuất thực phẩm cho biết, họ sẽ đóng cửa trong 5 ngày do mất nước, tắc nghẽn giao thông và đường dây liên lạc bị gián đoạn.

Dự báo mưa sẽ giảm dần ở các khu vực phía nam, và nhiệt độ có thể ấm hơn khi những đám mây mưa tan đi, làm cho thời tiết trở nên dễ chịu hơn.

Vành đai mưa gây lũ lụt ở các khu vực giữa và hạ lưu sông Dương Tử bắt đầu dịch chuyển về phía bắc từ đêm 3/7. Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cho biết mưa lớn dự kiến ​​sẽ xảy ra ở các tỉnh Tứ Xuyên, Trùng Khánh và một số khu vực của Hồ Bắc, Hà Nam và Sơn Đông. Lượng mưa này sẽ đem nước đến các khu vực phía bắc đang chịu hạn hán, nhưng các chuyên gia thời tiết cảnh báo rằng mưa liên tục có thể gây ra các thảm họa thứ cấp.

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tiêu diệt 9 máy bay chiến đấu của Ukraine trong 24 giờ

Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/7 báo cáo rằng quân đội nước này đã phá hủy 9 máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Ukraine trong 24 giờ qua.

Ăn cá nhỏ nguyên con có thể kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa, Đại học Nagoya, Nhật Bản cho thấy, việc thường xuyên ăn cá nhỏ nguyên con giúp kéo dài tuổi thọ.