| Hotline: 0983.970.780

Ông Kim Jong- un không ốm nặng

Thứ Ba 21/04/2020 , 11:31 (GMT+7)

Ít nhất hai nguồn tin Hàn Quốc vừa cho biết điều này sau khi xuất hiện nhiều thông tin cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đang bị bệnh nặng và vừa phải mổ tim.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp của Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên hôm 11 tháng 4 năm 2020. Ảnh: KCNA

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp của Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên hôm 11 tháng 4 năm 2020. Ảnh: KCNA

Thông tin ông Kim Jong- un đã phải trải qua một thủ thuật liên quan đến hệ tim mạch và hiện đang trong tình trạng "nguy hiểm nghiêm trọng" được truyền đi sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên vắng mặt trong một sự kiện quan trọng trong tháng này.

Theo hai nguồn tin từ chính phủ và Nhà Xanh, trụ sở Tổng thống Hàn Quốc, các báo cáo về sức khỏe của ông Kim là không đúng sự thật và hiện không có dấu hiệu bất thường nào ở miền Bắc.

Trước đó, trang mạng Daily NK, trụ sở ở thủ đô Seoul đã trích dẫn các nguồn tin chưa được kiểm chứng nói rằng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang trong quá trình hồi phục sức khỏe hậu phẫu tại một biệt thự ở khu nghỉ dưỡng Mount Kumgang ở Hyangsan, thuộc miền duyên hải phía đông Triều Tiên, sau khi trải qua một thủ thuật tim mạch tại bệnh viện vào hôm 12 tháng Tư.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và người em gái quyền lực Kim Yo-jong. Ảnh: Reuters

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và người em gái quyền lực Kim Yo-jong. Ảnh: Reuters

Thậm chí kênh truyền thông Mỹ CNN còn phát bản tin khẳng định, sức khỏe của ông Kim đang ở trong tình trạng "nguy kịch". Một nguồn tin của giới chức Mỹ thậm chí đã đặt ra nhiều nghi vấn xung quanh bản tin của CNN nói rằng Kim bị bệnh nặng, mặc dù nhà lãnh đạo Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng trong một thời gian dài.

Cùng thời điểm trên cũng đã có đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông Kim sau khi ông vắng mặt trong một sự kiện đánh dấu kỷ niệm sinh nhật của người cha Kim Jong-il và ông nội Kim Il Sung vào ngày 15 tháng Tư. Mặc dù trước đó, vào ngày 12 tháng Tư, truyền thông nhà nước Triều Tiên có đưa tin ông Kim Jong-un đã đến thăm một căn cứ không quân và theo dõi các cuộc tập trận của máy bay chiến đấu và máy bay chiến đấu.

“Hai ngày sau đó, quân đội Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa hành trình tầm ngắn xuống biển và máy bay phản lực Sukhoi đã bắn tên lửa không đối đất như một phần của cuộc tập trận quân sự và chào mừng sinh nhật cố Chủ tịch Kim Il Sung”, nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết.

Các tin đồn về nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường được truyền đi một cách nhanh chóng do tin tức từ Triều Tiên rất hạn chế.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.