| Hotline: 0983.970.780

Trump không muốn có thêm ‘thượng đỉnh’ với Kim Jong-un

Thứ Ba 11/02/2020 , 16:51 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố ông không muốn có thêm một hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước tháng 11/2020.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ- Triều tại cuộc gặp gỡ lần thứ ba ở khu phi quân sự liên Triều tháng 6/2019

Hai nhà lãnh đạo Mỹ- Triều tại cuộc gặp gỡ lần thứ ba ở khu phi quân sự liên Triều tháng 6/2019

Theo CNN, tháng 11 là thời điểm nước Mỹ bước vào cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo.

Động thái mới của ông Trump được đưa ra giữa lúc các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên giữa Washington và Bình Nhưỡng tiếp tục bị đình trệ kể từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần hai hồi tháng 2/2019 tại Hà Nội.

"Lúc này ông Trump đang cần phải tập trung vào chiến dịch tái tranh cử của mình nên phải đưa vấn đề này xuống hàng thứ yếu", CNN dẫn các nguồn tin trong nước cho hay.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao Nhà Trắng thậm chí còn mô tả rằng các cuộc đàm phán hiện đã "chết" bởi không mấy hứng thú để theo đuổi thỏa thuận phi hạt nhân hóa với Triều Tiên, với những rủi ro khi tái đàm phán còn cao hơn cả lợi ích trong tương lai.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong -un tại Hà Nội

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong -un tại Hà Nội

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã nhất trí tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên vào tháng 6/2018 tại Singapore nhằm nỗ lực phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên để đổi lấy sự đảm bảo an ninh của Mỹ.

Tiếp đó, đến tháng 2/2019, Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai cũng đã bị đổ vỡ sau khi Mỹ từ chối lời đề nghị phi hạt nhân hóa một phần của Triều Tiên. 

Tiếp đó, hai nhà lãnh đạo còn gặp lại nhau lần thứ ba tại Khu phi quân sự ở biên giới liên Triều vào tháng 6/2019 và đồng ý tái khỏi động đàm phán. Tuy nhiên, các cuộc họp cấp cao giữa đôi bên sau đó tại Thụy Điển hồi tháng 10 lại leo vết xe đổ mà không có bước tiến triển nào đã khiến ông Trump thất vọng.

Một nguồn tin thân cận tiết lộ, nhà lãnh đạo Mỹ không muốn một cuộc gặp gỡ tiếp theo với đối tác, trừ khi có một thỏa thuận được ký kết.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất