| Hotline: 0983.970.780

'Ông mụ' miền Tây mang lại tiếng cười trẻ thơ cho hàng ngàn gia đình

Chủ Nhật 14/02/2021 , 11:04 (GMT+7)

Tại Vĩnh Long, bác sỹ Nguyễn Phú Lâm được biết đến là người điều trị thành công cho trên 2.500 cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn trong và ngoài nước.

Theo theo thống kế của Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất nhưng cũng là quốc gia có tỷ lệ vô sinh cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nguyên nhân chính tác động đến tỷ lệ sinh ở nước ta là vô sinh hiếm muộn. Tỷ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ là 7,7%, trong đó có 50% cặp vợ chồng vô sinh ở độ tuổi dưới 30.

Việc tìm kiếm các bài thuốc đông y chữa vô sinh hiếm muộn cũng được các cặp vợ chồng quan tâm. Những bài thuốc đông y đơn giản nhưng có thể đem lại quả ngọt cho các cặp vô sinh. Tại Vĩnh Long, Lương y – bác sỹ Nguyễn Phú Lâm ở khóm 6 thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít được biết đến là người đã dành trên 10 năm để nghiên cứu các bài thuốc và mang lại tiếng cười trẻ thơ cho trên 2.500 cặp vợ chồng trong và ngoài nước.

Vợ chồng anh Lê Văn Đình (58 tuổi) và chị Lâm Thị Tú Toàn (46 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) vô sinh 14 năm có con sau điều trị tại Phòng khám của Lương y Nguyễn Phú Lâm.

Vợ chồng anh Lê Văn Đình (58 tuổi) và chị Lâm Thị Tú Toàn (46 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) vô sinh 14 năm có con sau điều trị tại Phòng khám của Lương y Nguyễn Phú Lâm.

Nói về cơ duyên này, bác sỹ Nguyễn Phú Lâm cho biết: “Năm 2004 tôi về thị trấn Cái Nhum mở phòng mạch để khám bệnh hốt thuốc. Dì hai Thành là người hàng xóm cũng thường xuyên tới lui để châm cứu hốt thuốc, chữa bệnh đau nhức. Dì hai tâm sự có người con gái lấy chồng ở Cà Mau 10 năm mà chưa có con. Tây y xác định, chồng bị tinh trùng yếu, có thụ tinh ống nghiệm, bơm tinh trùng nhiều lần nhưng thất bại. Dì hai mới đề nghị tôi nghiên cứu bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn. Tôi mới xem nhiều sách thì tìm ra được bài thuốc. Từ đó về sau, tôi điều trị được nhiều ca vô sinh hiếm muộn cho đến hiện nay”. 

Khi tiến hành nhận bệnh, bác sỹ Nguyễn Phú Lâm luôn yêu cầu người bệnh phải xét nghiệm bên Tây y trước. Nam xét nghiệm tinh trùng, nữ thì chụp hình, siêu âm tử cung, vòi trứng. Tuỳ vào tình trạng mỗi bệnh nhân mà bác sỹ Lâm áp dụng các bài thuốc khác nhau như: Lục vị gia giảm, bát trân gia giảm và một số bài thuốc khác.

Bác sỹ chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ, giảng viên Đại học Y dược TPHCM nhận xét: Ngoài các bài thuốc, bác sỹ Phú Lâm có cái hay là đã đọc nội, nàng, thương, kim những cái kinh điển về Đông y. Nghiên cứu về Hải Thượng Lãn Ông kết hợp với y học hiện đại, có cái nhìn kết hợp, tổng hoà mang lại hiệu quả tốt nhất”.

Gia đình chị Pham Thị Hạnh có hai bé sau khi điều trị tại phòng khám của bác sỹ Lâm. Ảnh: TL.

Gia đình chị Pham Thị Hạnh có hai bé sau khi điều trị tại phòng khám của bác sỹ Lâm. Ảnh: TL.

Trường hợp vợ chồng chị Phạm Thị Hạnh ở Phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TPHCM là trường bác sỹ Lâm có nhiều kỷ niệm nhất. Hai vợ chồng 6 năm không có con. Người chồng có tinh trùng rất ít, bơm tinh trùng không được. Đến điều trị tại Phòng khám của bác sỹ Lâm đã có hai con, một gái, một trai. Đứa con gái đầu lòng đặt tên và trùng chữ lót với con gái của bác sỹ Lâm. Còn đứa con trai sau anh chị đặt tên trùng với bác sỹ Nguyễn Phú Lâm như để cám ơn vị lương y này.

Chị Phạm Thị Hạnh chia sẻ: Có đi chữa trị nhiều nơi nhưng mà không có được. Sau khi tìm hiểu, mình cầm kết quả đến bác Lâm nói nhận, bác nói là chữa được. Nếu kiên trì theo cách bác nói là ăn uống các thứ điều độ, bồi bổ. Sau khi uống thuốc chừng 8 tháng là mình có bầu. Sinh em bé đầu hơn 1 năm thì mình uống tiếp thuốc. Gọi điện cho bác nói giờ muốn sinh thêm em bé, bác nói bình thuốc đó còn thì uống tiếp. Vợ chồng mình uống giờ có em bé thứ hai.

Niềm hạnh phúc của các cặp vợ chồng đã điều trị ở phòng khám của bác sỹ Nguyễn Phú Lâm cũng là niềm mong mỏi của rất nhiều gia đình hiếm muộn khác đã và đang trong hành trình điều trị hiếm muộn và vô sinh. Vì thế, mỗi ca hiếm muộn được trị khỏi như tiếp thêm động lực để người lương y này tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi thêm nhiều phương thuốc điều trị cho những trường hợp khó, giúp cho nhiều gia đình có được niềm hạnh phúc trong tiếng cười trẻ thơ.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất