| Hotline: 0983.970.780

Đại hội BIFA nhiệm kỳ V (2021 - 2024):

Ông Nguyễn Liêm được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương

Thứ Sáu 17/12/2021 , 17:50 (GMT+7)

Chiều 17/12 tại Bình Dương diễn ra Đại hội Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) nhiệm kỳ V (2021 -2024), với chủ đề 'Nâng tầm – Liên kết – Vươn xa'.

Đến dự Đại hội có Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan, Bí thư tỉnh uỷ Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, cùng đại diện các sở, ban, ngành và các hội viên BIFA….

 Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại Đại hội BIFA nhiệm kỳ V (2021 -2024). Ảnh: Minh Sáng.
 Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại Đại hội BIFA nhiệm kỳ V (2021 -2024). Ảnh: Minh Sáng.

 Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại Đại hội BIFA nhiệm kỳ V (2021 -2024). Ảnh: Minh Sáng.

Phát biểu khai mạc, ông Điền Quang Hiệp, Chủ tịch BIFA khoá IV phấn khởi khẳng định, những năm tới, ngành chế biến gỗ tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển và cũng sẽ có không ít những khó khăn thách thức phải vượt qua.

Đó là giữ vững doanh số xuất khẩu của ngành chiếm 50% doanh số xuất khẩu của cả nước. Quyết tâm đưa Hiệp hội vững mạnh trong ngành, kết nối trong cộng đồng doanh nghiệp ngành chế biến gỗ để đạt được mục tiêu doanh số xuất khẩu 20 tỷ USD vào năm 2025 như chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ đã đề ra. Tích cực phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành nhằm tránh đi sự đầu tư trái phép, gian lận thương mại, thao túng tiền tệ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển và hình ảnh của ngành chế biến gỗ Việt Nam đến thị trường thế giới.

Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan trao quà lưu niệm tại Đại hội. Ảnh: Minh Sáng. 

Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan trao quà lưu niệm tại Đại hội. Ảnh: Minh Sáng. 

Để tận dụng được những thuận lợi, khắc phục những khó khăn hay ứng phó kịp thời với những biến chuyển, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước thì cần nhất vẫn là sự đoàn kết cùng nhau hành động của các doanh nghiệp trong ngành chế biến gỗ. Chủ động liên kết chặt chẽ, hiệu quả với Hiệp hội như VIFOREST, HAWA, DOWA, FPA Bình Định… để tăng cường tính kết nối, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên BCH các hội và các doanh nghiệp hội viên.  

Thời gian qua, BIFA đã thành lập quỹ BIFA Nhân ái, tổ chức các chương trình hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp hội viên gặp khó khăn. BIFA Nhân ái đã trao hơn 1,3 tỉ đồng cho cộng đồng, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn do thiên tai đại dịch. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát BIFA kêu gọi vận động đóng góp quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương với tổng số tiền nhận được hơn 1 tỉ đồng và quỹ trang thiết bị y tế cho tỉnh Bình Dương, với tổng số tiền nhận được là 596 triệu đồng...

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng nền nông nghiệp, lâm nghiệp đang đối mặt với biến đổi khí hậu, biến động thị trường và chuyển đổi xu thế tiêu dùng. Vì thế, các doanh nghiệp ngành gỗ cần kéo dài chuỗi ngành hàng, đa dạng hoá sản phẩm tích hợp đa giá trị để tạo giá trị gia tăng. Trong ngành gỗ, tất cả đều có thể tạo ra giá trị từ những cái nhỏ nhất bỏ đi, đó là cách tạo thương hiệu và giá trị. Tất cả các DN chế biến gỗ có thể ứng dụng để tạo ra hàng loạt những sản phẩm mới, ngành hàng mới và tạo ra hệ sinh thái. Bộ trưởng cũng mong muốn Đại hội của BIFA có cách tiếp cận mới, có nhiều hoạt động mới mẻ hơn nữa để tạo ra giá trị mới cho ngành gỗ Bình Dương trong thời gian tới. 

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương cảm ơn những phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Lê Minh Hoan. Ông khẳng định tỉnh Bình Dương sẽ quan tâm đặc biệt tới ngành gỗ, lãnh đạo tỉnh cũng luôn đồng hành cùng Hiệp hội ngành gỗ của tỉnh.

Ban chấp hành BIFA Nhiệm kỳ V (2021 -2024) ra mắt Đại hội. Ảnh: Minh Sáng.

Ban chấp hành BIFA Nhiệm kỳ V (2021 -2024) ra mắt Đại hội. Ảnh: Minh Sáng.

Đại hội BIFA nhiệm kỳ V (2021 - 2024) đã bầu 24 người vào BCH. Ban chấp hành đã bầu ra Ban thường vụ gồm 7 người, trong đó ông Nguyễn Liêm được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) nhiệm kỳ mới.

Tân Chủ tịch BIFA khẳng định, BCH BIFA nhiệm kỳ 2021 - 2024 sẽ hoạt động tích cực, đoàn kết, cùng các hội viên tạo nhiều thành tựu mới trong thời gian tới đúng với chủ đề "Nâng tầm - Liên kết - Vươn xa", trong đó ngành gỗ Bình Dương sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD trong thời gian tới.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.