| Hotline: 0983.970.780

Ông Nguyễn Văn Mùi: 'Chỉ định trọng tài Australia bắt trận Việt Nam là bình thường'

Thứ Bảy 20/01/2018 , 22:06 (GMT+7)

Trưởng Ban trọng tài VFF cho biết, FIFA ưu tiên trọng tài đến từ các quốc gia bị loại sớm ở vòng bảng.

Việt Nam từng loại Australia ở vòng bảng tại giải U23 châu Á năm 2018. Tuy nhiên, trọng tài người Australia, Chris Beath lại bắt chính trận tứ kết cuối cùng giữa Việt Nam và Iraq. Điều này gây nên nhiều tranh cãi.

Trao đổi với VnExpress về vấn đề này, Trưởng Ban trọng tài VFF, Nguyễn Văn Mùi cho biết: "FIFA không có nguyên tắc trọng tài của nước bị thua ở vòng bảng không được cầm còi  ở vòng loại trực tiếp. Việc trọng tài người Australia điều khiển trận Việt Nam gặp Iraq là bình thường".

Trọng tài Chris Beath bắt chính trận gặp Việt Nam - Iraq. Ảnh: AFP.

Trong trận đấu tối 20/1 của Việt Nam, trọng tài Chris Beath còn gây ra một tình huống gây tranh cãi khi quyết định trao phạt đền cho Iraq, dù pha phạm lỗi của hậu vệ áo đỏ với tiền đạo Ayman Hussein là không rõ ràng.

"Các góc quay không cho biết chính xác cầu thủ Việt Nam đã phạm lỗi hay chưa", ông Mùi nhận định. "Dù vậy FIFA khuyến cáo, trong các tình huống phạm lỗi không rõ ràng trong vòng cấm, trọng tài không nên thổi phạt đền".

Trọng tài Chris Beath từng quen mặt với khán giả Việt Nam khi đến cầm còi tại trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq, tại vòng loại World Cup 2018 hồi tháng 10/2015. Kết quả trận đấu là 1-1. Công Vinh mở tỷ số, trước khi Younis Mahmoud gỡ hòa trên chấm phạt đền vào phút bù giờ.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.